Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

THỜI GIAN- tâm sự Bí Đao .

   Trời cuối Đông - Những cơn gió Bấc cuối năm lành lạnh làm những cơn ho của Chồng kéo dài không dứt.Những cơn ho làm Bí thắt cả ruột gan. Đã mấy ngày nay dù thuốc than đầy đủ nhưng  vẫn không ngăn được bệnh tình của Anh DK. Đêm qua lúc 3 giờ sáng anh lại có hiện tượng tuột đường huyết và chỉ vài giờ sau lại tăng đường huyết đến chóng cả mặt-Gần 21- số đúng là 381. lòng Bí quặng đau...Và lo sợ. Cái cơ thể đã GẮN BÓ với bệnh Tiểu đường nhiều năm nay bây giờ lại bất ổn như vậy. có lẻ là do Bí không chăm sóc chồng tốt chăng? Bí đau lòng lắm và tự nhủ mình phải làm thế nào để tốt hơn cho chồng?!. Bí suy nghỉ nhiều lắm -nhiều lắm và...nước mắt đã nhòa Bí mới giật cả mình.
      Không-Bí không thể khóc mà phải tỉnh táo suy nghỉ-Bí không còn là trẻ con mà cứ hở là khóc. những việc Bí đã cùng anh Duy Khắc trải qua trong chiều dài 8 năm  chung sống thì KHÓC là- chỉ là TỆ NẠN. cần phải triệt để bỏ đi-bởi vì Bí hiểu-Khóc sẽ là người mình yêu mệt mỏi thêm mà thôi- mà các Cụ QL giờ cũng đã mệt mỏi lắm rồi -không chịu nổi lâu đâu.
      Nhớ lại thời gian vừa qua- có những chuyện mà mình phải quên- vì nhớ lại chẳng có ích gì-Có những điều mà Bí nhớ mãi và...trân trọng. chắc có lẻ anh DK không muốn Bí nói ra mà muốn giữ cho hai người với nhau thôi.Nhưng nghỉ mãi rồi Bí thấy cần nên nói ra vì có như vậy mới hiểu tấm lòng của anh DK sau cái mặt nhăn nhăn dường như là khó tính:
      Cách đây vài năm -là lúc Bí và anh DK đã chính thức thành vợ-thành chồng, Tuy không lể cưới rộn ràng-chỉ duy nhất là buổi họp mặt tại biệt khu BR của 20 QL Sài gòn sau ngày đăng kí. Anh DK đã chân thành nói với Bí: Anh có thể xin em một điều không? Dạ. Bây giờ em và anh đã thành vợ chồng. nếu không may- anh nói là trong trường hợp xấu nhất -không may mà mẹ chúng nó có bệnh tật gì thì em cho phép anh về bên cô ấy để chăm sóc.
       Bí hiểu lòng anh- tuy xa nhau nhưng cái tình cái nghĩa với người đã sinh cho anh 2 đứa con không thể một sớm một chiều mà phai nhạt. Bí có thể hiểu chử NỢ và chử DUYÊN. Bí đã thầm cám ơn anh đã tin Bí mà nói ra lời tận đáy long. Không-không phải một mình anh chăm sóc mà cả Bí cũng phải chăm chị của mình.  cái DUYÊN ông Trời sắp xếp cho kẻ trước- người sau cùng làm vợ một người. Bí đã xem Chị là Chị của mình cho dù chị chưa nhận Bí.. Và hiểu Bí.
        Nhìn những đứa cháu ngoan ngoãn. những đứa con chăm chỉ làm ăn mà Bí chạnh lòng- chắc là chúng nó cũng mong có mặt cả Bố lẫn Mẹ,không phải chỉ chúng nó đâu mà cả Bí cũng mong ước điều đó xãy ra. Bí mong có một ngày khoảng cách giữa Hai con người từng yêu -từng sống với nhau nhiều năm-từng có với nhau nhiều kỉ niệm vui lẫn buồn ngồi lại cùng nhau để trao dồi thêm cho lớp con cháu những cái được và cái chưa được để lớp con cháu rút ra kinh nghiệm sống tốt hơn- Chung lo tương lai của con Cháu của mình. Bí  nguyện sẽ là người bạn tốt nhất-của mọi người trong một đại gia đình-Bên cạnh mọi người-chăm sóc mọi người.
       Trời cuối năm càng về khuya-càng lạnh-lòng Bí đã ấm hơn như vừa rút được một tâm sự nặng nề .mong sao Trời Đất thấu hiểu, Các Cháu thấu hiểu, và Anh Yêu của Bí thấu hiểu và... nhất là Bí mong người Chị Thấu hiểu lòng người Em này-cũng như câu chuyện mà Bí kể về Chồng ....Bí không muốn hối hận khi đã quá muộn màng ...khi có thể thì mình nên sống hết-cháy hết cho cuộc sống hiện tại- để không hối hận về sau. những ngày tháng còn lại của Bí xin dành cho Anh-người em yêu thương-Xin Anh đừng phụ lòng Bí -Hãy cố gắng chống lại bệnh tật -để gia đình chúng ta trên dưới hài hòa tình yêu thương- cùng nhau vươn tới một tương lai tốt đẹp hơn.

16 nhận xét:

  1. Hạnh ơi, hôm qua chị đã đinh ĐT thăm anh K rồi lu bu quên luôn. Thật vất vả cho Hạnh quá. Với tư cách là bạn lâu năm của anh K, chị cám ơn và chia sẻ với Hạnh về mọi thứ mà H lo lắng. H lấy anh K là do duyên số đẩy đưa, nhưng cũng là sự thiệt thòi cho H. Trước khi quyết định đăng ký kết hôn, anh K cũng phải suy nghĩ rất nhiều về tương lai của hai người, về đoạn cuối co đường mà H sẽ phải đi một mình...Càng về sau anh ấy hiểu H nhiều hơn, thương yêu H và điều đó H là người biết rõ hơn ai hết. Có chuyện gì cần sự giúp đỡ của bạn bè H cứ nói nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chân thành cám ơn chị -lúc nào chị cũng là người Bạn thân và gần gủi với gia đình chúng em, Chị cũng là người mà em chia sẽ- cám ơn chị luôn bên em.

      Xóa
  2. Đọc mấy lời của H mà chị rớt nước mắt, khổ thân em quá! Cố gắng lên H nhé, chăm sóc người bệnh vất vả lắm, chị hiểu điều đó vì chị đã từng chăm sóc bệnh nhân và bản thân chị cũng vừa mới là bệnh nhân bất động!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đang rất cố gắng để sau này không phải ân hận vì những gì mình đã không làm khi có thể. khi lấy nhau em đã nghỉ về ốm đau bệnh tật mà mình chắc sẽ gặp, Em không ngại vất vả mà chỉ sợ LỰC BẤT TÒNG TÂM mà thôi- cám ơn chị TM đã động viên em- Chúc chị khỏe nhé

      Xóa
  3. Bis ơi, mấy hôm rồi chị vẫn đọc thấy anh K com ở mấy blog, không ngờ anh bị om!
    Đọc bài viết của Bí, chị rất hiểu và cảm phục tấm lòng em. Chắc anh K sẽ nghe được và khỏe lên Bi ạ. Cố gắng Bí nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn chị đã hiểu lòng em,Anh K đã đọc và yên lặng một lúc rồi nói với Bí : Cám ơn Bạn . Bệnh Tiểu đường của Anh DK đã hơn 10 năm nên giờ em sáng chiều phải tiêm isulin...Do không ổn định dạo gần đây nên tăng giảm đường huyết bất thường.

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia sẻ nỗi vất vả với chị Bí Đao, chúc anh DK chóng khỏe để đón xuân thêm vui, cố gắng vượt qua chị Bí Đao nhé ! Chúc gia đình anh chị vạn sự tốt lành

    Trả lờiXóa
  6. Bí đao,
    Cám ơn chị Bạch Dương nhé, Bí Sẽ cố gang.

    Trả lờiXóa
  7. Tình này tuy đến muộn màng
    Nhưng trong sâu thẳm chứa chan ân tình.
    Thắp lên ngọn lửa lung linh
    Rạng soi rực rỡ mối tình đôi ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi tình ngỡ đã tan,
      Nhưng nhờ Lư -Quế,tình đàng hoàng thêm,
      Xóa tan màng tối trong đêm,
      Mổi ngày cố gắng sức bền vươn xa,
      Thế rồi ta lại bên ta,
      Đất trời hạnh phúc nhà nhà yên vui.

      Xóa
  8. Đọc những điều tâm sự của BĐ,chị rất xúc động và mừng cho bạn chị đã tìm được người vợ đáng quý như em.Mong nam Ngựa DK không phải vào BV để em BĐ không phải lo buồn. Chúc mọi việc sẽ tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị,
      Thật sự khi tuổi tác khác biệt, văn hóa Vùng Miền khác biệt và...tính cách khá khác biệt..Tính em rất nóng -Nghe Papa em nói đó là tính cách đặt trưng của dân đảo Corde...! nhưng em đã và đang cố gang bỏ đi nhưng khó quá...! Có người gọi em là Therese Chirac..(ở nhà em tên Therese) Chúc Chị khỏe nhé

      Xóa
  9. Em đọc bài này,thấy rất xúc động, nhưng lại không hiểu ai là người viết, chị hay là anh ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em , cám ơn em tới thăm .Chị BÍ ĐAO vợ anh D KHẮC viết đấy em ạ .

      Xóa
  10. chúc anh vui tết hạnh phúc may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em XLN nha. Năm mới chúc em : mọi sự như ý ,MÃ ĐÁO TÀNH CÔNG !

      Xóa