Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

VỢ TÔI -BÍ ĐAO

                Vợ tôi , quê mẹ mien TÂY
  Quê cha ẤN ĐỘ ,sang đây 3 đời
              Em cùng bơ log với tôi
 BÍ ĐAO tên gọi vui chơi trong nhà
         Vợ chồng một trẻ một già
  Đôi khi tôi ngại người ta chê cười
          Em thì đoan chắc mười mươi
  Rằng em hãnh diện với người em thương !
          Tôi nghèo , kém đủ mọi đường
   Nhà trong hẻm nhỏ ở phường ven đô
          Bệnh nhiều , lười nhác đủ trò
 Em thương nên vẫn chăm lo tận tình
          Nghề em : phiên dịch tiếng ANH
  Nhưng giờ em đã trở thành "ô sin "
          Lấy tôi em mất ĐỨC TIN   (1)
  Theo chồng ngoại đạo, cầu xin CHÚA TRỜI .
         Em thương các cháu của tôi
   Các cháu cũng thích vui chơi  cùng BÀ .
         Họ hang , bè bạn gần xa
  Nhiệt tình em tiếp ,thực là chỉn chu
          Bây giờ em sống vô tư
  với thỏ ,với ngỗng ,khoai lừ , cải xanh .....
                     *
               *           *
         Hôm nay tháng tốt , ngày lành
  Viết mấy dòng để yêu anh càng nhiều !

      (1)Em theo đạo thiên chúa ,kết hôn phải đến nhà thờ, nhưng tôi nói :
  Tôi kính trọng CHÚA ,nhưng tôi không theo đạo  .Vì vậy CHA không chấp nhận và em phải hi sinh,chịu tội !

28 nhận xét:

  1. Bài thơ của anh thật cảm động. Cảm động vì cái tình, cái chân thật trong từng câu chữ! Bí Đao của anh quả là người con gái hiếm có...đã hy sinh cả tín ngưỡng để theo anh...Cho em chúc mừng anh nhé và gửi lời chào ngưỡng mộ đến BĐ của anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TG đã động viên , có thế nào anh kể thế đó thôi Anh viết còn để khuyến khích vợ chồng HƯƠNG ĐỨC nữa đấy !

      Xóa
  2. Bạn khôn thật! Cứ nịnh vợ để vợ càng vui vẻ làm Ôsin tận tụy.
    Mình cũng nhận ra Bí Đao đã yêu bạn rất chân thành, bạn đừng bắt nạt vợ nhé, hãy trân trọng tình yêu đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chồng TM nịnh vợ theo cách khác , Tôi sẽ nghe lời khuyên chân tình của bạn . Cám ơn TM .

      Xóa
  3. chào 2 bạn ! bài thơ tặng vợ rất hay và chân thật.đọc rất cảm động,không kém gì bài thơ của TÚ XƯƠNG "...nuôi đủ 5 con với 1 chồng".chúc 2 bạn khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHƯ THANH than mến. Mình vào đọc blog bạn được ,nhưng không com được ,nhiều khi muốn chia sẻ với bạn lắm đấy .( Các blog của TIẾN HÒAN , ĐỖ ĐỒNG cũng vậy )
      Cám ơn NT nhé .

      Xóa
  4. Mới đi tất niên với đồng hương ông xã về mệt quá, vào đọc bài thơ "VỢ TÔI..." của D.Khắc thấy người khỏe ra. Khắc-Hạnh như Mây và Gió :
    Nếu Gió không có Mây
    Đời không ai hiểu Gió
    Nếu Mây không có Gió
    Mây đi đâu về đâu!
    Nếu hai bạn không có nhau
    Làm sao có vườn rau, cây trái
    Chúc hai bạn khoẻ mãi
    Góp phần vui cùng làng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang mệt , huyết áp lên cao , vào đọc lời bình của HP TỰ NHIÊN khỏe hẳn ,huyết áp trở về bình thường ,vậy thỉnh thoảng bạn còm cho 1 cái nha !

      Xóa
  5. Chúc anh Duy Khắc chị Bí Đao
    Sóng đôi cứ thế suốt đời nhé anh (~_~)

    http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif [/img]

      Xóa
    2. Cám ơn em gái BẠCH DƯƠNG
      Xa xôi em vẫn tìm đường đến thăm !

      Xóa
  6. Bài thơ nịnh vợ thật hay
    Của bạn Duy Khắc khiến ai cũng mừng
    Đọc xong cảm kích vô cùng
    Mối tình Hạnh giành cho bạn Khắc Duy
    Hai người nặng nghĩa, tình si
    Hạnh nay đã nguyện làm OSI (+N) suốt đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi muốn nịnh bạn that hay
      Nhưng mà việc ấy hôm nay chưa làm
      Thấy bạn bận bịu mà ham
      Hết dự đám cưới lại làm ảnh treo !

      Xóa
  7. Một bài thơ kể rất chân thật. Đọc bài thơ của DK Bí Đao chắc cảm động lắm.
    Đúng là:
    TÌNH YÊU KHÔNG CÓ TUỔI
    TÌNH YÊU KHÔNG BIÊN GIỚI
    KHÔNG PHÂN BIỆT "ĐẠO" "ĐỜI"...
    CHỈ CẦN .... THƯƠNG NHAU THÔI!
    TÌNH YÊU ... MÃI XANH TƯƠI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HẢI -HÒA 2 bạn mến than
      Đống hương KIẾN THỤY ,tình gần anh em
      Bao giờ sức khỏe êm êm
      KHẮC HẠNH sẽ tới vui bên HẢI HÒA

      Xóa
  8. Bí Đao,

    Đọc bài thơ của chồng mà Bí nhớ tới bài thơ NỊNH VỢ của Anh Quang Trung- Không biết sau bài thơ này Bí có phải nhận HỒI KẾT như vậy không!? Bí luôn tự cho là mình chưa yêu chồng đủ... và mỗi ngày một cố gắng để giờ đây cuộc sống gia đình cân bằng hơn trước. Tấm long Bí đã được đáp trả bằng sự sum vầy của con cái .Bí Chỉ mong muốn một điều là sức khỏe mọi người điều tốt.tâm trạng mọi người điều vui Bí có cực bao nhiêu-vất vả bao nhiêu cũng không can gì....Yêu chồng và được chồng yêu xem ra đơn giản mà cũng không đơn giản...dể mà không dể ... Bí đã không lí thuyết cuộc sống vợ chồng mà đã lường trước được khi lấy chồng có tuổi tác như thế sẽ gặp phải những vấn đề gỉ tuy vậy -Bí vẫn có lúc gần gục ngã- Chính các con Anh Khắc đã hiểu và sẽ chia -cùng các anh chị QL. Tất cả những nghĩa cử đó ,Bí chỉ có một câu thế này: XIN CHÚA TRẢ CÔNG VÔ CÙNG CHO KẺ LÀM PHÚC CHO CON-XIN CHÚA NGHE TIẾNG CON.

    Trả lờiXóa
  9. Duy Khắc bỗng dưng YÊU và THƯƠNG vợ nhiều hơn ! Chúc mừng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NL sống gần và biết nhiều về chúng tôi .Mong được bạn thường xuyên giúp đỡ , khuyến khích .Cám ơn nhiều !

      Xóa
  10. Người thực BÍ ĐAO
    Nhưng mà hiếm có!
    Không sợ hy sinh
    Dám mất ĐỨC TIN
    Theo chồng "ngoại đạo"
    Tuổi cao ... hơn mình !
    Yêu thương ngọt lành.
    Cảm phục quý mến
    Chúc mãi an bình
    Hạnh phúc vun đắp
    Đời đẹp tươi xanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truyền thống VIỆT NAM
      Vợ hiền , con hiếu
      Ngoài đời không thiếu
      Tôi kể chuyện mình
      Bạn bè thong cảm
      Cám ơn FIOHAN !

      Xóa
  11. Bí Đao,Duy Khắc hai người
    Tình yêu trong sáng tuyệt vời biết bao !
    Hậu vận của em Bí Đao
    Tìm được một nửa, bên nhau trọn đời
    Ước mong hai bạn của tôi
    Phúc như Đông Hải,khỏe vui ngày ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mối tình của bạn MINH GƯƠNG
      Từ ngày niên thiếu dã thương đã gần
      Nhớ thời ở trại chú BÂN
      Hai người hò hẹn mùa xuân sau này !
      Đúng không MG ? Gửi lời chào ĐẠI CA NGHINH nhé

      Xóa
  12. Bí Đao yêu chồng tha thiết nên yêu bạn bè con cái cháu của chồng chân thành.Bí đã gắn kết những người anh Khắc thương yêu thanh một khối.Chỉ là người có tấm lòng bao dung mới làm được như vậy.Có lẽ cũng do gốc là người theo đao Thiên Chúa tạo nên tính cách của Bí.Cám ơn Bí nhiều ví đã đem lại hạnh phúc cho người bạn mà chị hết sức quý mến !

    Trả lờiXóa
  13. Người ta mong lời bình của DH mãi , nay mới thấy xuất hiện . Từ hôm có cu6o6c5 gặp mặt đầu năm của khối 6 không thấy vợ chồng H +Đ mình đã có cảm giác đôi này lại làm sao (sức khỏe )đây .Bây giờ có lời bình là không lo rồi (đện thoại hỏi về bệnh tật cũng ngại )
    .Năm 2014 chúng ta cùng khỏe nha ! Rất cảm động khi DH xếp mình vào loại bạn " hết sức quý mến "

    Trả lờiXóa
  14. Xuân sắp đến rồi anh Khắc ơi
    Hoa xuân đang nở khoe sắc tươi
    Tình xuân phơi phới niềm vui mới
    Anh cùng em nhé đón xuân vui (~_~)

    [img] http://windlov3r.files.wordpress.com/2013/11/c491c3a0o.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa xuân đang đến với BẠCH DƯƠNG
      Lời ca tiếng hát khúc yêu thương
      Gửi tới BẠCH DƯƠNG quê QUẢNG TRỊ
      Vui trong ngày tết nhất phố phường !

      Xóa
  15. Xuân mới sắp về
    Chúc hai bạn hạnh phúc tràn trề
    Niềm vui hân hoan cùng con cháu
    Và mãi mãi bên nhau yêu dấu.

    Trả lờiXóa
  16. Rất cám ơn CL ,CHÚC BẠN VÀ GIA ĐÌNH VUI KHỎE ,NHIỀU TIỀN TIÊU ,NHIỀU MAY MẮN .!

    Trả lờiXóa