Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

TÔI ĐI BIẺU TÌNH

Báo mạng lề trái có thông báo :Tại SG ngày 11-5 vào 9h có mít tinh biểu tình tại 2 địa điểm :NHÀ HÁT LỚN và NHÀ VH THANH NIÊN để phản đối TQxâm lược. Trước đây mấy ngày ,trên blog QL tôi đã lên tiếng sẽ tham gia biểu tình chống TQ, bạn NHẬT LỆ ủng hộ ,Hôm qua điện thoại định rủ rê NL cùng đi biểu tình ,nhưng bạn ấy đang rong chơi với ai đó trên ĐÀ LẠT .Đi một mình cũng hơi sợ bị bắt giamvà bị thu giữ cả điện thoại ,vợ biết đâu mà tìm .Năm trước tôi cũng định đi biểu tinh nhưng bị CA cấm đường ,bị đẩy ra ,cơn tức nổ ra ,huyết áp lên caođành rút lui.
   Hôm nay ,khoảng 8h ,không thấy vợ ,mặc nhanh quần áo ,dắt xe ra cổng thì gặp vợ hỏi anh đi dâu đấy ,mình bảo đi có việc một chút rồi nhảy lên xe chạy .8h30 đến NHL ,trước cửa có băng rôn BIẺU DIỄN NGHỄ THUẬT CUỐI TUÀN .Thế này là người ta chiếm chỗ mất rồi. Có khoảng mấy trăm người ngồi nghe dàn nhạc cổ biẻu diễn.Tôi ngạc nhiên không thấy ai cản trở nên tiến sát vào ,rất đông CA ,Thanh niên xp ,dân phòng  giư trật tự ở đó .Gần 9h ,một số đông thính giả đứng dậy và đi lên .họ dương khẩu hiệu chống TQ ,dàn nhạc tự rút lui. Tiếp theo các đại biểu lên tiếng phản đối TQ .
   Tôi có nhận xét :
-  lần này chính quyền ,CA khônglàm căng, không bắt bớ người biểu tình .
-Lần này sinh viên ,thanh niên tham gia đông đảo hơn.
-Cuộc mít tinh đáng lý phải do MẶT TRẬN TQ tổ chức và phải có các vị lãnh đạo thành phố tham dự ,phát biểu, nhưng chẳng có ai .đến lúc này chưa có một quan lớn nào ở TW lên tiếng về sự xâm lăng của TQ !
   Tôi chỉ là một ông giáo quèn ,tôi có tham dự biẻu tình hay phát biểu vài câu cũng không có giá trị gì đối với xã hội ,nhưng tôi sẽ là một người quá vô tâm với đát nước ,là một kẻ quá hèn đối với những cái ngang trái trong xã hội ,vì vậy tôi đi biểu tình .

20 nhận xét:

  1. Hoan hô bạn VŨ DUY KHẮC. Chúng tôi phải học tập tinh thần của bạn.
    Lần này HÀ NỘI, TP HCM, và một số nơi đã biểu tình phản đối TQ đưa giàn khoan vào vùng ĐQKT của VN, gây hấn ở Biển Đông mà không bị chính quyền cản trở còn dọn đường tạo điều kiện cho đoàn biểu tình. Đó là một bước ngoặt. Bát nước đã tràn. VN từ trên xuống dưới đã không nhịn nổi nữa rồi. Các báo lề phải cũng viết về các cuộc biểu tình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người SG biẻu tình hát nhiều như dân QL SG vậy ,ô già DK hô khẩu hiệu hang hái làm mấy ô già đi cạnhcũng hòa theo .

      Xóa
  2. Hoan hô bạn Vũ Duy Khắc!
    Đả đảo Trung Quốc xâm lược!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô các cụ đi nghỉ dưỡng .Đả đảo TQxâm lược !

      Xóa
    2. HOAN HÔ CÁC CỤ ĐI NGHỈ DƯỠNG .ĐẢ ĐẢO TQ XÂM LƯỢC !

      Xóa
  3. Khâm phục đấy, một con người nói ít, làm nhiều. Nếu hôm nay bạn rủ là tôi đi cùng luôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhớ nhé ,lần sau tôi sẽ rủ bạn ,nhớ chuẩn bị lương khô ,nước uống để ngồi trong đồn công an đấy .

      Xóa
  4. Hoan hô anh trai họ Vũ...Đi biểu tình thể hiện tấm lòng mình với đất nước! Tuổi cao trí cao! Khâm phục anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người nói anh tuổi cao mà còn dại đấy em gái ạ .

      Xóa
  5. Hoan hô bạn , tôi cùng tham gia đi theo đoàn biểu tình ở Ha nôi và viết bài rồi, mời bạn ghé thăm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mình có chung việc cần làm .Ta tự động viên nhau .

      Xóa
  6. hoan hô bạn VDK ! bạn sức khỏe yếu mà vẫn tham gia biểu tình chống Tàu! bạn cần giữ gìn sức khỏe vì chắc chắn đây ko phải là lần biểu tình cuối cùng! nếu có mặt ở nhà mình cũng sẽ tham gia cùng bạn! chúc bạn" khỏe luôn luôn và giữ sức mình hăng hái!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DK hết sức hoan nghênh NT, bạn ở xa mả muốn tham gia biểu tình chống TQ xâm lược ,nói thực nếu không biết người tacó ý định tham gia hay không ,mình không dám rủ vì có thể đưa người ta vảo thế khó xử ,tất nhiên với chiêu bài mắc bận là từ chối được ngay. Mình cũng cảm động với sựbạn lo lắng cho sức khỏe của mình ,cám ơn NT nhiều nha !

      Xóa
  7. Bí đao,
    sáng nay Bí thật sự như ngồi trên đóng lửa, Nếu DK mà MÁU LỬA quá- CA mà bắt thì chỉ việc không tiêm Isulin thôi thì cũng đủ tiêu rồi...May quá ...còn nguyên hà..!.nhìn mặt thoải mái lắm..Mấy tay anh chị ở xóm Bí cũng đã viết đơn xin trên 200 người ra trận đánh TQ dù.. họ là những người từng có tiền án tiền sự...

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô anh Khăc tuyệt vời ,
    Đã rời BR ( bãi rác ) ra nơi biểu tình.
    Nói lên ý trí cũa mình,
    Dù rằng sức yếu (vẫn ) coi khinh kẻ thù!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em mình thì luôn ủng hộ nhau một cách vô tư rồi .Đi biểu tình được "một cái " thấy người khỏe ra ,tinh thần phấn chấn .Nhưng H này ,anh muốn trao đổi với riêng em 2điều sau :
      1) Biểu tình dễ dàng quá ,không được giằng co với CA hình như hơi bị mất hứng ,vì thế anh chỉ kể chuyện qua loa thôi .
      2) Trong bài anh có viết :tôi là kẻ quá vô tâm với đất nước ,là kẻ hèn .....,vìthế tôi đi biểu tình .Anh viết thế là ý nghĩ của riêng anh ,hoàn toàn không quy kết ,nếu ai không đi bt là thế nọ thế kia .Có bạn thân tình đã nhắc nhở anh . anh nói với H và cũng là nói với mọi người rằng anh chả là cái thớ gì mà dạy đời .
      Khỏe để sống vui H nhé !

      Xóa
  9. Đất nước mình tổng động viên
    Anh em mình sẽ lên đường tòng quân

    Nhé anh Duy Khắc ơi ! Tuần mới chúc anh yên vui (~_~)

    [img] http://image.xahoi.com.vn/resize_580x1100/news/2014/05/09/hinh-anh-dep-ve-nguoi-linh-dao4.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh và BD cùng xin vào đơn vị pháo bảo vệ bờ biển QUẢNG TRỊ nhé
      Anh dù có chút nhát gan
      Giờ này cũng quyết đánh tan quân thù .

      Xóa
  10. Hoan hô DKhắc. Tuổi tuy đã cao, Sức tuy đã vơi nhưng cái tình với nước non thì vẫn nặng, tinh thần và ý chí thì vẫn thể hiện bừng bừng mạnh mẽ. Đó là một cách sống sao cho thật có ý nghĩa. Phải thế không bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trác ơi mình kể cậu nghe ,xóm mình được dân QL đặt tên là xóm BR (BÃI RÁC )-xóm của dân nghèo ,lúc mình đi bt về ,người ta hỏi và biết rõ vì sao một ông già ốm yếu mhiều lần đi cấp cứu mà lại đi bt chống TQ .Xóm mình hay tổ cchức chọi gà vui chơi ,thế là hôm sau cậu tổ chức vui chơi thảo một cái đơn tình nguyện gia nhập quân đội chiến đấu chống TQ ,họ gác cổng xóm ,thanh niên nào muốn vào chơi phải ký đơn tình nguyện ,đến nay đã có hơn 200 người ký ,vui thật ,chuyện này BÍ ĐAO -VỢ mình đã nối sơ sơ ở trên .Cám ơn T T tới thăm !

      Xóa