Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

MỘT CHUYẾN RA BẮC

Từ SAIGON ,ngày 3-9 tôi bay ra HAIPHONG .Ngày 2-9 vừa là ngày lễ vừa là này hội chọi trâu ở ĐÔSƠN ,ra chậm 1ngày tôi không được xem chọi trâu ,nhưng được hưởng thành quả ,ngay trưa 3-9 cô em dâu ( hiệu trưởng 1trường cấp 3 ) đãi món thịt trâu chọi ,cô giới thiệu thịt này là thịt con trâu hạng nhì ,giá 5 triệu 1 kí .Tôi hỏi 5 trăm hay 5 triệu  ?Chú em tôi kể ,trâu vô địch 7 triệu 1kí ,các con vào trung kết từ 3 triệu trở lên .Tôi nói ăn thế mà ăn được à ,chú áy giải thích :những con trâu này được nuôi toàn bằng thức ăn bổ dưỡng ,với lại thực ra có mấy người mua ăn đâu ,toàn mua biếu thôi -biếu các quan trên ấy mà ,nhà em đây phải đi biếu hơn 10 kí ,may mắn cũng có đứa nó biếu  mình nên anh đừng ngại .Chú ấy còn kể thằng cháu X (Phải dấu tên) ,là công an mới lên chức đội phó một tổ phụ trách 6 nhân viên ,nó phải mua hơn 20 kí để biếu đấy .Tôi sợbủn rủn cả người .chú ấy nói thêm  vụ chọi trâu này khối thằng làm giầu ,trước đó mấy tuần họ đi lùng mua trâu béo về để ngày chọi trâu giết rồi bán lẫn vào......Tôi lại hỏi tại sao con vô địch không để lại sang năm tỉ thí với trâu mới như vậy có phải là hay hơn không .chú ấy bảo tôi chẳng biết gì về lợi nhuận ,contrâu vô địch 1 kí 7 triệu ,liệu sang năm nó còn vô địch nữa không ,cũng có ý kiến như anh ,nhưng chủ trâu vô địch phản đối ,trâu họ ,họ giết họ bán .Tôi ăn thịt trâu hạng nhì thấy cũng mềm cũng ngọt ,nhưng cứ thấy buồn buồn về cái kiểu cúng quan trên nên thấy nó bẩn bẩn thế nào ấy .Nhân dịp này tôi hỏi vè chuyên chạy chức ,chạy việc ở HP dạo này thế nào .Một chú em là quan chức hẳn hoi nói :mọi chức đều có giá hết ,cỡ giám đốc sở là chục tì .......còn việc làm thì ngay cháu P,có bằng đại học tin học ,được thím Y hiệu trưởng đây giới thiệu cho trường cấp 1 đang cần giáo viên tin học mà cũng phải đút 70 triệu để có hợp đồng giảng dạy ,vào được biên chế phải đút thêm .Tôi nói bây giờ ở đau cụng vậy thôi ,nhưng HP quê mình là vô đich và có truyền thống !
     Tôi ở HP mấy ngày để dự lễ liên hoan trong gia đình về việc đón nhận danh hiệu BÀ MẸ VNAH cho mẹ vè thím ruột tôi mới được phong tặng .Khoe khoang một chút ,trước đó bà nội tôi đã được phongtặng danh hiệu này .Thực ra họ hàng và chính quyền khuyến khích làm chứ tôi đâu có muốn .Tôi nhớ những ngày trước khi đi LƯ SƠN bà tôi sáng nào cũng khóc thương các chú tôi  , bà khóc não lòng ,các thím tôi thì còn trẻ ,họ chịu đau đến cùng cực, đó là thời kì chống PHÁP ,sang thời kì chống MỸ thì đến lượt cha và các em tôi ,họ chết đi để làm gì? ,để cho gia đình chịu biết bao oan ức  (tôi không muốn kể ra đây ) ,để cho xã hộithối nát thế này... Cái danh hiệu BMVNAH chẳng làm gia đình tôi vui mà gược lai chỉ gợi lại nỗi đau .
  Tôi lên HN  chiều ngày 11-9 ,ngay sáng sau đã gặp các bạn chí cốtvào sáng 12-9 , Hai cụ TRUNG HẢI ,THẾ LONG sau đó theo về nhà nghỉ để lên kế hoạch hoạt động hàng ngày .Rất tiếc vì thời gian eo hẹp nên không đến thăm được nhiều bạn .Trong lịch sinh hoạt có một buổi gặp lớp vào ngày 18-9 .Tôi rất vui vì các ban 5 đến đông vui ,xin các bạn tha thứ  ,tôi biết mình chưa xứng đáng với sự quý mến của các bạn .Tôi hi vọng T TH 3B sẽ kể rõ thêm về các hoạt đông lành mạnh của tôi với hội QL ,tôi không có ảnh vì không biết lên ản ,kém thế đáy . 

17 nhận xét:

  1. Ảnh của anh lên ngập cả mạng rồi...Chỉ đợi bài của anh thôi. Anh viết về chuyện đi tắm suối nước khoáng đi nhé! Em " đặt hàng " đấy. Hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái ơi ,chuyện đi tắm suối nước khoáng anh TH-3B đã kể ở blog 3b ,anh chỉ bổ xung thêm :Bọn anh đi vào giữa tuần nên vắng khách ,bể bơi rộng thế mà chỉ có 5 thằng ,người canh bể cũng là 1 thằng nên quyết định tắm kiểu con nhộng ,không may sau đó lại có 1 gia đình đến bơi ,trong gia đình xuất chiêu 3 nữ tướng ,thế mới nguy ! Bọn anh bàn nhau thu vào một góc nước sâu ,đùa nước tung tóe để ngăn ngừa lộ hàng cấm ...may sao khoảng nửa giờ họ rút ,đến bữa ăn gặp lại ,một bà có vẻ đẹp quý phái chỉ vào anh HH nói bác lớn tuổi mà trông như thanh niên ! sợ rằng bà này phát hiện...vì HH là người ở bìa ngoài .Hôm sau xuống tắm vẫn 5 thằng ấy ,mấy vị không có quần tắm phải sắm quầncho nghiêm chỉnh ,nhưng than ôi ,ngâm ,bơi đến sát giờ ăn mà vẫn chỉ có 5 thằng ,bọn họ -úy phái sợ bão đã chuồn ngay chiều hôm trước .Thế là mất toi tiền mua quần bơi hạng nhất ,đau cho anh CHvà PP quá .!Còn nhiều chuyện nữa nhưng sợ mọi người bảo dài dòng .Anh rất quý mến tình cảm 2 vợ chồng em giành cho anh dịp ra HN vừa rồi !

      Xóa
  2. Chúc mừng anh có chuyến chu du
    Ra miền bắc vui cùng bạn bè nha

    Ảnh lên dễ mà anh, có ảnh bài thêm sinh động hơn
    Chúc anh tuần mới bình yên (~_~)

    [img] http://i1090.photobucket.com/albums/i377/haduyennt/bd_zpscc9d870d.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào có dịp chu du QT sẽ ghé thăm BD .Chúc BD có nhiều bài thơ hay để cac nhạc sĩ sáng tác ca khúc nhé .

      Xóa
  3. Chúc mừng một chuyến đi tốt đẹp và trở về an toàn. Chỉ buồn vì cái xã hội mà cúng ta đang sống sao nó thối nát thế!. Mọi lúc, mọi nơi, mọi miền đất nước đều như thế thì có còn là một đất nước nữa hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ởmiền BẮC tôi chỉ mong khi về SG được ngồi trên ô tô mới cứng của bạn .

      Xóa
    2. Mời qua nhà tôi để thưởng thức và chỉ cách đưa ảnh lên blog như đã hứa.

      Xóa
  4. cụ có chuyến bắc du thành công mĩ mãn! có bức ảnh trông cụ mập quá ko nhận ra cụ đấy! mình ở đây buồn lắm ,chỉ mong có được cuộc hội ngộ các bạn bè cũ như cụ thôi ! chúc cụ cà BÍ ĐAO luôn vui khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Néu NT về nước chắc chắncác bạn QL sẽ chào đón nhiệt liệt và nếu vào SG thì bọn mình rất hoan nghênh .Mình mập vì bệnh đấy NT ạ .

      Xóa
  5. Chuyện mua quan bán chức ở trung tâm mua quan bán chức của anh nghe mà não lòng.Không biết giá vào BCT là bao nhiêu nhỉ,chắc biết con số ấy phải "ngã ngửa "ra mất .Thôi cứ về cái làng hâm hâm QL mà trốn may ra tìm được niềm vui .Tìm về BR mà tận hưởng hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  6. Chán lắm H ơi ,nhưng thấy người ta vẫn sống bình thường ,sợ nhất làcái xấu tràn lan làmbăng hoại cả một ,hay vài thế hệ trẻ.Để tránh cái đó ai có khả năng đều cho con cháu ra nước ngoài .Các ông to thì ra sức học và làm theo BÁC HỒ VĨ ĐẠI ...

    Trả lờiXóa
  7. Cụ Khắc ra Bắc lần này
    Ở hơn nửa tháng đong đầy buồn, vui.
    Chỉ buồn chuyện ở quê thôi,
    Với bè với bạn cụ vui nổ trời !
    Xem ra vui thắng buồn rồi
    Tay mic- tay rượu cụ chơi hết buồn !
    Sài thành "Tổng Bí " chờ trông
    Thấy cụ vui khoẻ thoả lòng Bắc du.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác rể FI Ô
      Việc làng có bác phất cờ tiến lên .

      Xóa
  8. Như vậy là chuyến ra bắc của Bạn rất có ý nghĩa, không phải chỉ đi chơi xuông, vợ chồng mình rất muốn mời bạn tới thăm nhà mình ở phố HQV tiếc là bạn quá ít thời gian, không sao cả vì chắc còn nhiều dịp gặp nhau và may là cũng còn kịp gueir tặng bạn một chai rượu, khi nào uống thì nhớ đến tụi mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền cho rượu cực ngon
      Vừa uống vừa nhớ lúc còn bên nhau .

      Xóa
  9. Tôi rất mong được đón Duy Khắc và Bí Đao tại nhà nhưng bạn chợt đến chợt đi như cơn gió.Mong sau này có ra Bắc thì dành nhiều thời gian để bạn bè hàn huyên cho thoải mái.

    Trả lờiXóa
  10. Lần sau ra BẮC đến nhà MG ăn chả cá rồi hàn huyên nha !

    Trả lờiXóa