Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

TÌM BẠN QUÊ LÂM

        Sắp đến ngày kỉ niệm 60 năm trườngTNVN QUẾ LÂM -LƯ SƠN, tôi  kể chuyên này  ; 
Sau khi rời TQ VỀ NƯỚC,anh em học sinh QLcó nhiều người rơi vào tình cảnh bi đát .Riêng tôi : mẹ chết thảm sau cải cách RĐ .Bố tôi phải nuôi 3 đứa con ăn học , nơ nần chông chat .  Nhà tôi ăn bếp tập thể , tôi luôn bị cái đói rày vò ..Tôi xin đi làm hoặc đi bộ đội nhưng bố không cho .Hè hết lớp 9 tôi xin làm them ở phòng kế toán.  Một hôm có một cô gái trẻ , nét mặt quen   quen đến làm việc..Anh ngồi cạnh tôi nói :2 người cùng học QL mà không nhận ra nhau à ?.Sau tôi mới biết bạn đó là P T H ,học lớp 3.Bạn kể không được học tiếp , phải xin làm kế toán ở phòng lương thực huyện , làm ở đó bị ông trưởng phòng ve vãn , tán tỉnh mọi lúc mọi  nơi , bạn buồn lắm. Tôi rất ái ngại và thương cảm cho bạn ây .
   Cuối kì nghỉ hè , tôi chuẩn bị sang HẢI PHÒNG học ,H lại lên báo cáo.Lần này chúng tôi chuyện trò than mật hơn ,Buổi chiều trước ngày về huyện ,H rủ tôi lên cầu KA hóng mát .CHÚNG TÔI đứng trên cầu ngắm nhìn những đoàn thuyền xuôi ngược  ,rồi tự nhiên nắm tay nhau ,H  tiến sát bên tôi và nói: Anh nói gì với em đi.Tôi trả lời :anh vốn it nói, biêt nói gì bây giờ, tiêp theo tôi chìa môi ra nghênh chiến ,sau đó tôi chỉ nghe thấy tiếng hai bộ rang chạm nhau kêu lôp cộp lốp cóp...không hề thấy vị ngọt ngào như người ta nói , đặc biệt  hôn nhau nhưng không ôm nhau.....Qủa that trước đó chưa ai dạy tôi cách hôn.
    Tôi có nhận được 2 lá thư của H nhưng không trả lời vì sợ người ta đọc trộm Lúc đó tôi nghĩ mình còn là học sinh mà yêu một người đi làm người ta cười cho.SAU NGHE TIN bạn nghỉ viêc ,lấy chông ngay năm đó rồi biên mất  .Khối 3 hiện  nay cũng không lien lạcđược với H. TÔI momg nhận tin từ H nếuH biêt tôi luôn nhớ H,

5 nhận xét:

  1. Nói theo "khẩu khí quen thuộc" của Tú Riềng: "Là bạn Quế lâm, với hoàn cảnh của Cậu, Tớ không giúp cậu còn giúp ai!". Hơn nữa DK với mình còn là đồng hương HP. Mình "Tham mưu" Cậu nên nhờ "chị Thu UÔNG" NCHCCCL xem sao. Nhưng nếu "Chẳng may" tìm được thì 2 Cụ Cu Lờ ngày xưa đã vậy, bây giờ còn "dũng cảm" ôm hôn nhau thắm thiết theo kịch bản của chị ấy không!?. Chờ Ý kiến của Cụ.

    Trả lờiXóa
  2. Bài "TÌM BẠN QL" của cụ là môt tín hiệu "HÂM" nặng đô.
    Không ai thời buổi này đi tìm "bạn tình" thất lạc lại tả về nụ HÔN đấu đời, là răng hai người va vào nhau "LỐP CỐP". Chẳng ai "HÂM" mà nhìn nhận cụ đâu, vả lại không chừng vì nụ hôn "lồng làn" thủa ấy đã làm nàng rụng hết hàm răng, bây giờ toàn là răng giả.
    Hãy đợi đấy !

    Trả lờiXóa
  3. Hồi ấy chẳng có ai dạy cụ hôn nên cái hôn của cụ chẳng để lại ấn tượng gì làm cô bạn đi lấy chông rồi quên luôn. Bây giờ thì học sinh mẫu giáo nó xem trên TV cũng đã biết hôn.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ DK này cũng lắm mối tình vắt vai ra trò nhỉ. Nói đến nụ hôn đầu đời làm tôi lại nhớ đến NDT, Lần đầu tiên hôn một bạn trai lớp tôi (Hồi này đang ở Moskva), T đưa tay lên ngực xem tim có đập mạnh không, tim vẫn bình thường. T khẳng định là không yêu bạn này chỉ vì trái tim vẫn ngủ yên...

    Trả lờiXóa
  5. Theo thời gian và tuổi tác, quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng kéo theo đó là tình trạng da chùng và mỡ thừa ở khóe mắt xuất hiện ngày càng nhiều làm ảnh hưởng ít nhiều tới công việc và cuộc sống, vậy làm sao lấy mỡ mí dưới

    Trả lờiXóa