Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

CÂU CHUYỆN SỐ 2

   Duyện phận đã xong, giờ thì xin kể đến sự trùng hợp thứ 2 trong lời đoán cùa ông thầy bói.
          Papa tôi sang VN năm 1938 theo lính viễn chinh Pháp.nên ô chỉ có một mình,không họ hàng nội ngoại ở VN.Khi Papa nằm liệt do tai biến nảo và 2 năm sau thì qua đời, các thư từ ở các nơi gửi về tồn đọng vì các con của Papa không thể trả lời thư được-Bằng tiếng Anh-Pháp-Ấn độ..Sau khi Papa mất Tôi cảm thấy cần cho mọi người biết..nên mạnh dạn viết một lá thư ngắn -tiếng Việt( lúc đó em chỉ biết chút it tiếng Pháp thôi) gửi đi Malaysia cho người chú họ.Cả năm sau-Bất ngờ-cũng là sau khi ô thầy bói đoán 4 tháng-Một thông báo có người từ Paris đến Vn. không có hình mà chỉ có tên là Paul Marie Rock.
          Vào năm đó 1988 sân bay TSN Thật còn vắng lắm. Gia đình tôi phải viết tên lên giấy và căn ngoài  cổng chờ.Tôi không được cho đi đón mà phải ở nhà nấu ăn. nghe kể lại là khi mọi người đã ra vê hết-sân bay vắng ngắt-cả nhà đang thất vọng thì có một người từ từ đi lại chổ người nhà tôi đứng và chỉ vào tờ giấy.-Ông ấy đang khóc!
           Bất ngờ Ông hỏi: Ou est Therese? (tên mà Papa tôi đặt cho tôi).
      Có chuẩn bị nên gia đình tôi đã nhờ một ông thầy độc thân-Người Huế-đã từng du học ở Pháp. Ông nói thành thạo cả Anh -Pháp. Và ông trả lời- Ở nhà
       Khi vừa về đến nhà- Ông Paul đã ôm chầm lấy tôi và nói một tràng tiếng Pháp...Tôi chỉ khóc vì sao mà ông có cái gì đó rất giong Papa tôi-ánh mắt- kiểu nói chuyện.v..v.Qua phiên dịch tôi hiểu ra là bức thư của tôi đã gây đau đớn không it cho ông và từ nhiều nơi trên thế giới đã về Kua-la lum pua họp vì ở đó tôi có người cô ruột đang sống ở đó.....Và ông cho tôi biết Ông đã lĩnh trách nhiệm sang VN-Ông là anh họ xa 2 lần-Ông cũng cho biết Chúng tôi thuộc một gia đình lớn-nguồn gốc ở Karikal Ấn Độ. và Ông 58 tuổi...Trời.!Tôi chợt thấy lạnh xương sống về lời đoán của ông thầy bói .
       Đúng là ô Paul đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của tôi-Tôi nhắc đến Paul vì Ô đã qua đời cách đây một tháng tại Paris-thi thể đã được đưa về Ấn độ.
               MAY GOD BLESS YOU.
     Hơn  20 lần sang VN -có lúc ở lại gần tháng -thế là tôi học ngay Tiếng Anh và trao dồi thêm tiếng Pháp,để không phải qua phiên dịch. Paul kể tôi nghe nhiều chuyện :trong đó Chuyện chiêm bao thấy Papa tôi bảo về VN lo cho con Cậu- Nhất là Therese..v..v.
     Có lần Paul bảo tôi mở Công ty vào năm1994.Tôi bảo không có khả năng và không có tiền... nên  không dám. Ông bảo nên suy nghỉ vì ông có tiền...Sau này qua bạn người Pháp -là giáo sư trợ giảng ở Đại học  Kinh tế Tp HCM. Biết  rỏ Paul cho biết-Mr Paul-Rock là Một trong tỷ phú người nước ngoài tại Pháp-Dù Quốc tịch Pháp nhưng gốc Ấn Độ. Cùng một vài tỷ phú Ấn ở Luân -Đôn là gia đình  với nhau.
   Tôi không biết họ mà chỉ biết Ô Paul Tốt bụng với tôi mà thôi.

9 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Bí Đao,
      Có một điều rất lạ là Sau khi chuyện thứ 3 được em kiểm chứng là đúng, thì em chạy sang nhà Ô thầy bói thì..Ô Vừa qua đời. Sau này khi em làm việc tại Sài gòn-Cũng có một cậu thanh niên trẻ mới sang sớm đã đến chổ em ở và bảo em viết ngay ra giấy 10 chuyện sắp xảy ra với em- Em vẫn nhớ rỏ hôm ấy là ngày mùng 1 tháng 3 âm lịch năm 2000.Tờ giấy em ghi lên vách phòng và..từng chuyện..từng chuyện xảy ra rất chính xác. Chính xác đến khó tin.!.! Và ngay sau khi tất cả đã xảy ra theo thứ tự thì em chạy đi kiếm cậu Thanh niện đó thì cậu ấy....Vừa chết ở trại cai nghiện Bình Quới Thanh Đa.
      Xin nói thêm ở đây Cậu thanh niên này không là thầy bói,em nhớ là cậu ta khi đó nói với em là suốt đêm qua có ai đó đến bảo tôi gặp chị và nói cho chị biết những điều này.... Nói xong thì chạy về ngủ.

      Xóa
  2. Nhiều người xem tướng số, bói toán đúng lắm. Đúng đến phát sợ. Chẳng hiểu họ có tài gì. Hay là do bẩm sinh Trời cho người ta cái khả năng ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị có hiểu về DỊCH không? tính toán theo DỊCH thì ra giống như bói toán.Ở chổ em biết có người Tàu tính rất hay- nhưng tính tình hơi thất thường, khi nào thích thì nói ra,em chả buồn hỏi Ô ấy ở ngay chợ Gò vấp-là chồng của một chị cùng quê với em.

      Xóa
  3. Nhà chị từ năm 1992 ( khi anh Đ làm kinh tế thât bại-bị càc nhân viên dưới quyền chiếm dụng vốn vay NH xém đi tù ) .Hoàn toàn được dẫn dăt bằng sự chỉ dẫn của một chị làm ởThanh ủy TP.HCM .Chuyên dài nhưng có mầy chi tiết chính :
    1 Anh không được bỏ qua những gì dính đến đất đai khi nó đến với mình.
    2 thời gian tới tiền vào là mất ngay.Nhưng cái được sau cùng sẽ lớn hơn rất nhiều
    3-Anh sẽ có 3 cái nhà
    Tất cả các lời tiên đoán đó đúng 100%.Chị ấy đã mất cách đây nhiều năm.Sau chị ấy là sự dẫn dắt của một kỹ sư BK HN khóa 1 .Tết vừa rồi chi đến chơi ,vừa ngồi xuống bấm bấm ngón tay chị phán:Năm nay có giao dịch về đất đai Chị đã bán xủơng vẽ của anh Đ 4 tháng trước trong giai đoan đât đóng bănng .Như vậy là chỉ còn 1 nhà đang ở,1 chung cư nhỏ cho em a. Đ . Vừa rồi mới biết nhà cho cháu Nam vẫn mang tên anh ấy (nó lười làm thủ tục) nghĩa là hiện A,Đ vẫn đứng tên 3 nhà như thầy nói.Chuyện chính xác 100% !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa lúc em mới về ở BR, Thì anh chồng chị đồng hương giỏi về DỊCH đã đến nhà em hiện nay, vừa vào cổng anh này đi từ từ ra giửa rồi ra sau đất, Sau đó nhìn chăm chú vào phía sau nhà Anh Hữu Hảo, Rồi đến ngồi ghế giữa vườn nói chuyện với em và Anh Khắc: Phía sau nhà bên kia có một nấm mồ hoang rất nhiều năm nay không ai thăm và do lâu quá đất đã bang phẳng-của một bà cụ già không được con cháu nhớ đến-Nếu thấp hương sẽ được phù hộ. Em có vẻ không tin thì anh này nói thêm: Ngôi mộ Papa em ở quê có một vết nứt bên trái và ai đó đã trồng cây có rất nhiều gai trước mộ Ô. Em điện thoại về quê thì Chính xác quá. Em đã có bát hương cho Bà cụ và gọi là Bà Nội. ở ngôi nhà nhỏ phía sau vườn.

      Xóa
  4. Chuyện của Bí đao vừa "diễm tình" vừa "thần bí" có thể viết thành kịch bản để dựng thành phim truyện . Rất hấp dẫn !

    Trả lờiXóa
  5. Mời A. Khắc và Bí Đao ghé nhà ST nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Hết tin người thì tin vào số phận, tin vào thế giới bên kia. Lòng tin này là có thật và đúng 100% với mình ! Tạ ơn TRỜI ĐẤT !

    Trả lờiXóa