Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

CHUNG CƯ CỬU LONG

      Không phải là nơi tôi đang sống-nhưng phải nhìn thấy hàng ngày .Cái chung cư nằm ngay tầm mắt mổi khi ra cổng nhà. Biệt khu BR mà ai đó đã đặt cho ngôi nhà chúng tôi cách cái chung cư một quảng đồng.Năm 2007 khi quyết định về sống ở đây thì cái chung cư kia cũng vừa khánh thành-lát đát vài căn hộ có đèn....Nó như nhìn thấy và chứng kiến cuộc sống của chúng tôi.Giàn hoa Ti-gôn mà Anh Khắc mang về từ Dalat giờ thì đầy hoa khiến nhiều người nhìn thấy không khỏi tầm ngần ..
      NGÔI NHÀ CỦA TÌNH YÊU Bởi vì hoa Ti-gôn đã phần nào nói lên cái ý nghĩa ấy.Gần trọn bảy năm sống, cùng,tình cảm của chúng tôi trải qua không ít sóng gió,nhưng cơ bản là đến bây giờ chúng tôi vẫn bên nhau.Kẻ Nam người Bắc-kẻ trẻ người già làm không it người không khỏi phải giật mình khi tôi giới thiệu.Lần đầu tiên đi cùng K đi khám bệnh,K phải ra hiệu nhái nhó mãi tôi mới hiểu là phải né tránh gọi nhau anh em như ở nhà cho anh đỡ xấu hổ vì có vợ trẻ.!!Cái gì rồi cũng phải đối diện với sự thật,Khi gặp tình huống này tôi đã chủ động-không để anh nói gì cả.Tôi thường giải thích là chính tôi đã yêu K và quyết tâm chung sống cùng Anh-Với tôi Anh không thể so sánh với bất cứ ai...
       Nhìn ra chung cư Cửu long là nhìn về phía mặt trời mổi buổi sáng bình minh ửng hồng,Một ngày mới nữa sắp đến và cũng là lúc tôi âm thầm cầu nguyện cho những người tôi yêu quí.
          Anh Duy Khắc anh phải sống lâu và sống khỏe cùng em Mỗi khi Anh đau yếu là bấy nhiêu lần em lo sợ,Không biết ông trời cho em sống thọ bao nhiêu nữa nhưng em cứ xin cho anh khỏe mạnh em giảm thọ cũng được, chúng ta chênh nhau 30 năm tuổi đời nhưng đó không là gì cả.Anh đã cùng em vượt qua những năm tháng khó khăn nhất.Em đã mang không it khó xử cho anh,anh không nói gì mà chỉ cùng em chia sẽ.Em thật sự cảm nhận được sự quan tâm đó và hứa với lòng sẽ cố gắng chăm sóc anh luôn khỏe mạnh và thật lòng cám ơn Anh nhiều lắm.Anh đã cho em một mái ấm gia đình thật sự-Con tim lạnh giá ngày nào đau đớn vì tan vở lại ấm áp .Anh ngày càng giống như em nói là không thể so sánh với ai khác.Mình không giàu có hơn ai nhưng chắc chắn một điều- Chúng tôi giàu có về tình cảm-điều mà trong các mái ấm ngàn tỷ không dể có, Và hàng ngày hàng giờ em trân trọng điều này và luôn bảo vệ nó.
         Làm cha làm mẹ ai mà chẳng thương con-thật sự mà nói những ngày đầu gặp DK tôi đã cảm nhận ngay điều này.khi thấu hiểu gia cảnh của anh,tôi có nhận xét it ai có thể làm được như anh,những chuyện củ đã đi vào quá khứ tôi không muốn nhắc lại.Sự có mặt của tôi bên cạnh DK Tạo nên sự xáo trộn trong tâm tư các con Anh-Tôi thật sự xin lổi-một tình huốn tất yếu phải xảy ra trong những trường hợp như tôi-Cho dù tình huốn nào xảy ra, tôi phải ráng chịu mà thôi. Tôi không có quyền làm khác được vì không thể để anh khó xử.Tôi tự nhủ mình chỉ có quyền yêu quí các con anh mà thôi và chờ đợi...Có gì thì cũng phải đợi và cầu nguyện-Cầu cùng tổ tiên nhà anh, Có lẻ lời cầu nguyện của tôi đã được nghe thấy, Giờ thì cả gia đình quay quần quanh DK.Cám ơn Trời,cám ơn Người đã cho con những cảm giác ấm áp này.Tôi cũng thầm cầu nguyện cho các cháu con Anh luôn khỏe mạnh- Các cháu phải khỏe  mạnh Bố các chác sẽ được vui và xin mãi được đi bên cạnh cái hạnh phúc này.
          Quế lâm ,một cái gì đó không thể thiếu vắng trong cuộc sống chúng tôi,ngay từ buổi ban đầu, Anh Khăc đã được tôi nhận xét qua hội QL.Và khi chúng tôi gặp những trắc trở thì sự góp ý chân tình của các Anh chị QL đã giải quyết tình huống khó xử nhất.Tình cảm của các anh chị với nhau thật đáng quí.Ngôi nhà chúng tôi đang sống đầy ấp tình cảm của các anh chị, những buổi họp mặt tại nhà chúng tôi là những khi DK vui nhất như là gặp anh em lâu ngày. Căn nhà nhỏ trong biệt khu BR đã và đang được tôi ngày ngày chăm sóc. Đầu óc quê mùa của tôi trang trí nhà của có kì cục lắm không nữa, nhưng là cả một chân tình của tôi cho những người tôi yêu quí được chào đón vào một nơi ấm áp tình người.Xin cảm ơn Trời đã cho tôi tìm thấy được những người bạn tốt QL .Như tôi đã từng nói Không có hội QL thì khó có chúng tôi như hôm nay. Xin cầu cho các anh chị luôn duy trì được sức khỏe tốt và năng gặp nhau hơn.
         Xin gửi đến những người đang sống ,đang yêu, và đang được yêu,HÃY TRÂN TRỌNG những điều tốt đẹp và cố duy trì những điều tốt đẹp đó.Đừng để  khi mất đi  rồi mới hối tiếc. Trong tình yêu đúng là không nên để ý đến tuổi tác-tuổi nào cũng có tình yêu thương thật sự- Tôi mặc kệ những lời dị nghị bên ngoài-Dư luận chỉ luôn kéo người ta đến chổ không thoát ra được-bế tắc- Tôi yêu và tin tưởng vào bản thân mình đã làm đúng
         Những người thân yêu của tôi ơi, xin cho tôi một sự đồng cảm ,và cho tôi biết những khi tôi lầm lở-Tôi chỉ mong ước một điều là Bình yên-để mỗi một sớm bình minh khi tỉnh giấc, nhìn  chung cư Cửu long- là nhìn về phía mặt trời và một ngày tươi đẹp lại bắt đầu.

19 nhận xét:

  1. Cám ơn H đã giành cho anh K một tình yêu đằm thắm ! Với chị bạn QL luôn là những ngừơi anh em ruôt thịt, nên bạn hanh phúc là chi rất mừng. Riêng anh K chi thông cảm hơn khi hiểu được sự cô dơn trong cuộc sông trước của anh. Có thể cả em và anh K đã có lúc tưởng rằng chi không tán thanh mối tình của 2 người .Thực chất chị luôn luôn là một người bảo thủ trong quan niệm về gia đình .Không biết anh K còn nhớ chị đã không dưới một lần nói :Vợ chồng anh không thể hòa thì nên chia tay !Nhưng anh K lai lo các con chua thành gia thất....Ban đầu chị không thông cảm được là như vậy.Mặc dù giờ đây tinh cả 2 gia đìng mình không khác gì ruột thịt,chị cũng muốn dịp này để ta càng thông cam nhau hơn.Riêng cách sử thế của em với các cháu chị rất phục .Một lân nữa cám ơn em vì tình yêu dằm thắm em giành cho anh K và cả hội QL !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em trả lời sao nó lại chạy xuống dưới cùng- chắc là do lổi tại..Em ngu.

      Xóa
  2. Rất đáng trân trọng những tình cảm cao quý và thiết tha của H đối với DK và cả đối với anh chị em QL. Tôi được biết cũng chính vì những tình cảm chân thành của H mà đến nay các con của DK đã hòa hợp, quý trọng H. Bằng chứng là một lần tôi bất chợt vào thăm DK ở bệnh viện thì thấy có cả các con của DK cùng ở đấy chăm sóc bố.
    Còn một chuyện mà H đã phát hiện, làm H bất ngờ đến kinh ngạc và cho như là nhân duyên tiền định, H chưa bao giờ công khai kể cho mọi người ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những sự trùng hợp rất đáng ngạc nhiên mà dần dần em sẽ kể hầu các anh chị.Không biết nó có tính thuyết phục không nhưng là sự thật như có một sư sắp xếp nào đó cho cuộc đời của em.Và chuyện gần đây mà các anh chị cùng em chứng kiến.Cám ơn Anh CK đã gợi Ý cho em vào một đề tài mới.

      Xóa
  3. Đã có lần chị nghe Hạnh kể về tình yêu của em với bạn DK và nay lại đọc bài này chị rất xúc động. Với tình yêu chân thành thì chẳng e ngại điều gì! Cảm ơn em đã mang lại hạnh phúc cho bạn QL của chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị đã thấu lòng em-Bí Đao này sẽ luôn gìn giữ Tấm chân tình của các anh chị QL.Và hàng ngày mang vào hành động,Cố gắng một chút,nhẫn nại một chút và một chút yêu thương để chăm sóc người bạn đầy đặt tính QL này của các anh chị.

      Xóa
  4. Một "câu chuyện tình" có thật mà hầu hết các Bạn Cu lờ trong Nam, ngoài Bắc đều chứng kiến. Chứ không như "câu chuyện tình Lôpcôpxki" thời hậu QL mà D.Khắc(Đồng hương của tôi) đã kể, gây xôn xao trên Blog (nhưng chẳng biết thật hay hư cấu).
    Tôi đã gặp, nói chuyện với H nhiều lần. Nhưng đây là lần đầu tôi thấy H đã viết trên Blog những lời tâm sự thật cởi mở và chân thành. Thật là bổ ích, đáng quý cho những người đã đang và sẽ... "vào cuộc" suy nghĩ và tham khảo. Cảm ơn H và mong được đọc nhiều bài viết khác nữa trên Blog.
    Xin chia sẻ chân thành. Chúc DK+H sức khoẻ và mọi sự tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu các anh chị không chê cách thành văn của em thì em xin giành thời gian rãnh rổi của mình để mà trãi lòng cùng các anh chị-Anh Trung Hải là người Anh DK gắn bó lâu nhất thời học sinh-Hai ông cụ thân sinh lại quen biết nhau.Mong Anh Hải -chị Hòa và các cháu luôn khỏe mạnh.Bí Đao em luôn trân trọng tình cảm này của hai gia đình chúng ta.

      Xóa
  5. Cám ơn chị đã cho em niềm khích lệ,Chị là người phải kiên cường để chống chọi với căn bệnh nan y,Em thấy thương chị lắm chị ơi.nhiều lần chạy đâu đó qua quãng nhà chị,Muốn ghé vào chỉ sợ phiền chị nghỉ ngơi- và cứ cầu mong chị luôn bình an-Cám ơn chị đã mở lòng đón nhận Emlà em dâu Ql.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh ơi !Chị luôn luôn muốn được nói chuyên với em,em là môt cô bé chân tinh,kông mầu mè, dễ mến.Đấy là ý nghĩ thật của chi về em.Chị rất nhớ nhưng ngày anh K năm viên mỗi lân chị vào em liền có mặt ngay thăm hỏi làm chị cảm dộng lăm !

      Xóa
  6. [img]http://direct1.anhso.net/original/10/103305/232012135432186.gif[/img]
    Cám ơn Hạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi,cái bông hồng nhiều màu chóp nhá, nó có giống như tính khí của em không chị?.Em đang cố gắng sửa đổi mà...chị.Cám ơn chị đã góp ý chia sẽ với em ngay buổi ban đầu em quen biết anh DK.Chị là người Anh DK chia sẻ trước hết về em- Nhiều khi em cảm thấy chị hiểu anh DK hơn em nhiều.Cám ơn chị luôn ủng hộ và động viên em.

      Xóa
  7. Cảm ơn về sự chia sẻ của Hạnh trong bài viết này. Cảm ơn em về những tình cảm và sự chăm sóc em dành cho anh Khắc, cảm ơn em về sự quý mến em dành cho các bạn bè QL của anh Khắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự quí mến chỉ dành cho những người đáng được yêu mến ,mà QL rất đáng được yêu mến. Cám ơn chị đã cùng em chia sẽ.

      Xóa
  8. Đọc bài này mình hiểu thêm mối tình H&K. Các bạn đang sống thật hạnh phúc vì có tình yêu giữa hai người, tình yêu của gia đình và bạn bè. Đó là điều không nhiều người có được. Và hơn thế, tình yêu ấy đã có được sau bao nhiêu khó khăn trắc trở đã vượt qua bằng chính tình yêu của hai bạn đối với gia đình và bè bạn. Chúc hai bạn thật nhiều hạnh phúc và dồi dào sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  9. Bí Đao
    Cám ơn Anh Trác đã đọc bài viết của em.Mong sẽ gặp Anh nhiều hơn trên Blog.Chúc Anh khỏe.

    Trả lờiXóa
  10. LÊ KHẮC HÂN08:02 24/9/13

    Tôi hết sức xúc động khi được đọc những dòng viết đầy xúc cảm chân thật của Hạnh (cô con dâu Quế Lâm). Tôi gặp Khắc nhiều và cũng thật sự quý Khắc do vậy mà đồng cảm với Hạnh, nhưng cái lẽ lớn hơn là tình yêu của Hạnh đẹp quá. Tôi chỉ biết thế và cũng sẽ đọc một vài lần nữa để thấm hơn.
    LÊ KHẮC HÂN

    Trả lờiXóa
  11. Quế Nhí22:39 10/9/14

    Em là Dân Quế lứa nhỏ nhất (67-75). Thật ngưỡng mộ Chị và Anh. Chúc Anh Chị sức khỏe,thật nhiều hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa