Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

DUYÊN SỐ -CÂU CHUYỆN SỐ 1

         Bí Đao thường một mình suy gẫm-Mình có Duy tâm quá không-Nhưng sao mọi việc lại trùng hợp đến như vậy!.Duyên phận con người có được sắp xếp như người ta nói không? .Câu chuyện kể của Bí Đao hôm nay là chuyện đời thật của mình.Từ khi được thêm cái tên Bí Đao do QL tặng  thì cuộc đời như đã yên phận-Giờ mọi việc đã đi qua- xin kể lại đây như một câu chuyện -đọc để giết thời gian mà thôi.
        Năm 1988 sau khi Papa tôi qua đời( 1987) ,Mọi chuyện trong gia đình rối ben lên !! buồn nhiều lắm, nên tôi thường hay ngồi một mình- thấy thế,một chị hàng xóm tốt bụng đã rủ tôi đi chơi cùng nhiều người trong xóm, Một lát sau tôi mới biết là họ rủ nhau đi xem bói-một ông thầy bói mới ở trại cải tạo Miền Bắc về ,họ kháo nhau là ông xem rất hay.Tôi chưa từng đi xem bói nên cũng tò mò.
     Tới nhà ông thì gặp một ông tuổi ngoài 50,người gầy gầy..Vị trí tôi ngồi là sau lưng mọi người, nhưng khi nghe ông đoán cho Bà bán lợn con trong xóm thì tôi cố vươn cái đầu ra xem,Bất ngờ bắt gặp ánh mắt của ông thầy bói nhìn tôi đăm đăm,Tôi giật thót mình rụt cổ.Xem xong cho bà bán lợn con,ông bất ngờ đến chổ tôi ngồi và bảo tôi đi ra đứng trước mọi người-tôi cố từ chối vì cho là Đao Công giáo không nên dị đoan..v..v.Ông khẳng định và xin mọi người có mặt ghi nhận những gì ông sắp nói ra:
        *Vài tháng sau (Lúc đó là vào tháng 4-1988) sẽ có một người ở xa về tìm gia đình cô-Người này là đàn ông 58 tuổi- và sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời cô sau này. Tôi hỏi lại :Vài tháng là mấy tháng? Ông ây trả lời: 4 tháng.
        *Do căn kiếp, cô sẽ phải có 2 lần Hôn nhân không thành,và lần thứ 3 là một người lớn tuổi hơn cô nhiều, cô hưởng duyên thừa ,nhưng người này mới đúng thật là chồng của cô.Người ta có con cái rồi .
        *Do còn trẻ mà cầm tiền sớm quá nên sẽ gặp theo đó là họa,nếu bỏ tiền thì giữ được mạng.
       Tôi lúc đó không hề tin lời nói của ông thầy bói.
    Tất cả đã dược kiểm chứng qua thời gian và điều mà thấy thuyết phục nhất là ông chồng QL của tôi,Những điều kia cũng chính xác không kém.Một lần Đính hôn rồi từ Hôn (ở quê tôi như thế là cho đã có chồng rồi). Lần  kế đó lấy chồng chưa kịp đăng ký đã chia tay, và lần này thì có đăng ký cầm chân anh QL.
       Câu chuyện này, sự trùng hợp có báo trước  20 năm.Nếu có một chút tò mò,thì xin cùng tôi đàm đạo câu chuyện thứ 2.

7 nhận xét:

  1. Nhiều người xem tướng số đúng lắm, chắc ông thày cũng thuộc loại người này. Chúc mừng Hạnh. Chúc hai bạn hạnh phúc mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  2. Ngườii ta nói: "Duyên trời định " mà,không ai thoát được .Tuy nhiên cũng có câu " Đức năng thắng tướng số " nữa.Cái ông thầy bói kia thật tài tình ! Nhưng em không có một tâm lòng (đức năng ) thì em cũng không có hạnh phúc toàn vẹn của ngày hôm nay.Chúc mừng em !

    Trả lờiXóa
  3. Thầy tướng giỏi nên đã nói đúng về em đấy!
    Cứ kể tiếp đi!

    Trả lờiXóa
  4. Đã là số phận thì không thoát được. Hãy cố gắng giữ gìn và vun đắp cho cái số đó nhé.

    Trả lờiXóa
  5. "PHẢI CHĂNG DUYÊN SỐ DO TRÒI
    CÒN TÌNH NGHĨA LẠI DO NGƯỜI MÀ NÊN".
    Có lẽ dúng như vậy Bí Đao nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. Duyên số nhiều cái cũng đúng lắm đấy Hạnh ạ.Hãy có niềm tin và giữ gìn hạnh phúc nhé. Chúc mừng Hạnh.

    Trả lờiXóa
  7. Hồi hộp quá BĐ kể tiếp đi!

    Trả lờiXóa