Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

ĐẦU XUÂN

 Bí thuở còn học phổ thông ,có thói quen sưu tầm thơ-nên có nhiều bài thơ mà dù lạc mất tập thơ nhưng  Bí em vẫn còn nhớ - nhưng vẫn không biết tên tác giả của bài thơ ĐẦU XUÂN, sợ tuổi tác ngày một già cổi hay quên nên xin ghi lại-Để thỉnh thoảng đọc cho khuây khỏa.
  
        ĐẦU XUÂN

  Bán cho tôi bông hồng đi cô bé,
  Hoa nào tươi còn búp nụ mịn màng.
  Tôi ngước lên - Xin ông chờ tôi lựa,
  Một bông hồng vừa ý nghĩa vừa sang.
     
        Khách mỉn cười- Cô thật tài quảng cáo,
        Vậy Bông Hồng mang ý nghĩa sao cô?.
        Tôi bối rối- Hình như người ta nói,
        Là tượng trưng tình nồng thắm vô bờ.

  Cám ơn cô -Giá bao nhiêu ấy nhỉ?
  Tôi lắc đầu- Xin biếu không Ông ,
   Một đóa hoa không bao nhiêu ông ạ,
   Rất mong Ông làm người đẹp vừa lòng.
       
       Đôi mắt khách bổng dưng dịu xuống
       Cô bé lầm tôi chưa có người yêu,
       Thằng bạn thân tuần qua vào nghĩa địa,
       Một Bông hồng cho nó đở quạnh hiu.!

  Nhưng cô phải lấy tiền tôi đi chứ,
  Hoa cho không về Mẹ mắng làm sao?
  Tôi cuối mặt -Xin gửi người xấu số,
  Chuyện của Ông làm tôi bổng nghẹn ngào.
 
     Khách quay đi áo hoa rừng đã bạc.
     Dáng cao gầy khác hẳn bóng chiều nghiêng,
     Tôi bất chợt đưa tay làm dấu Thánh,
     Lạy Chúa xin giử gìn người ấy Bình yên.

Trời đầu xuân còn vươn sắc lạnh,
Nắng vàng mơ má con gái thêm hồng.
Tôi bâng khuâng nhớ đến người khách lạ.
Mình nhớ người-Người có nhớ mình không!
   
         Chiều 29 phố phường vui tấp nập,
         Người ta vui từng cặp đẹp bên nhau,
         Mắt tôi lạc rồi - ..Bổng dưng bừng sáng,
         Phải không Anh-Người khách lạ hôm nào?

 Tim đập mạnh qua làn lụa mỏng,
 Khách đến gần lời nói bổng reo vui-
 Sao Cô Bé -hang hôm nay đắt chứ?
 Còn nhớ Tôi hay cô đã quên rồi?
 Hành quân vừa xong tôi về hậu cứ,
 Ghé sang đây xin cô một bông hồng,
 Và mong cô cho tôi xin lời chúc,
 Rất mong ông làm người đẹp vừa lòng.

           Tôi cuối xuống nghe tim mình thắt lại.
           Gượng tìm hoa rồi trao tận tay người,
           Đôi mắt khách bổng dung dịu xuống,
           Đầy đăn chiêu và nghiêm lại nụ cười.
  Xin lổi cô -Nếu lời Tôi đường đột,
  Chứ thật tình tôi không thể nào quên,
  Người con Gái trong một lần gặp gở,
  Nhớ thật nhiều-dù chưa biết được tên.
 
          Một bông hồng như hôm nào cô nói,
         LÀ TƯỢNG TRƯNG TÌNH NỒNG THẮM VÔ BỜ.
       
             Tôi buâng khuâng nhận hoa hồng người tang,
              Sự thật rồi mà cứ ngở là mơ !.!.!
 

24 nhận xét:

  1. CHÚC MỪNG NĂM MỚI KHẮC-HẠNH NHÉ.
    [IMG]http://2.bp.blogspot.com/-PhhObUdU5Qs/UsLUQVUlw0I/AAAAAAAAHRg/9wDXNRnvS88/s640/H3+-+b.JPG[/IMG]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị- chúc chị và gia đình đươc nhiều sức khỏe, Vạn sự như ý nhé

      Xóa
  2. Năm mới chúc em mọi điều như ý!
    Bài thơ dài thế mà em vẫn nhớ trí nhớ vẫn còn tuyệt vời lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc tốt đẹp của chị- Em nhớ bài thơ này vì em ấn tượng với nó.

      Xóa
  3. Chúc mừng năm mới nhà anh chị Duy Khắc, chúc anh chị năm mới vạn điều may mắn, thành công phát tài (~_~)

    [img] http://hinhnenvip.net/wp-content/uploads/2013/09/hinh-nen-hoat-hinh-6.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn chị BD- Hình con ngựa đẹp quá!

      Xóa
  4. Bài thơ đầu xuân của Bí Đao hay lắm.
    Năm mới chúc hai bạn luôn hạnh phúc bên nhau và có nhiều nàng thơ đến với các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn em thức đón giao thừa xong mới đi ngủ- Chị có ra trung tâm không?-Nghe nói đẹp lắm, Em không đi được vì anh K thấy mệt khi có đông người. Cám ơn những lời chúc tốt đẹp của chị- Em xin chúc gia đình Anh chị VẠN SỰ NHƯ Ý nhé- sức khỏe dồi dào.

      Xóa
  5. NĂM MỚI 2014 CHÚC 2 BẠN K-H SỨC KHỎE VÀ NHIỀU NIỀM VUI:TRỒNG CÂY CÓ NHIỀU HOA QUẢ,NUÔI GIA CẦM LỚN NHANH NHƯ THÔI,..NĂM GIÁP NGỌ -MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí đao,
      sư cố máy tính . Em trả lời Com thì nó chạy xuống dưới- Anh thông cảm nhé.

      Xóa
  6. Chúc mừng NĂM MỚI - SỨC KHỎE, VAN SỰ NHƯ Ý !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị-chúc chị nhiều sức khỏe-con cháu khỏe mạnh -và VẠN SỰ NHƯ Ý .

      Xóa
  7. Đầu xuân được đọc bài thơ đầy tình người của em thật xúc động.Em có trí nhớ tôt đấy,bài thơ dài thế mà vẫn ghi lại đầy đủ.Mong em luôn mạnh khỏe,và hãy viết chính thơ của em cho các anh chị thưởng thức nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Bí Đao,
      Bí đao chẳng biết làm thơ,
      Tay chân Bí để lơ mơ tối ngày,
      Tay này vun đám rau khoai,
      Tay kia Bí để chăm ngài VŨ DUY
      Rảnh rổi Bí có mấy khi,
      Sợ làm thơ vụn-có khi người cười !
      Năm mới CHÚC CHỊ VUI TƯƠI,
      Sức khỏe thật tốt-cùng người trong gia,
      Một năm yên ấm an hòa,
      Năng vào Blog-không xa QL.

      Xóa
  8. Bài thơ hay quá mà BĐ nhớ tài thiệt. Đã chúc rồi, lần nữa chúc anh DK và BĐ tràn đầy hạnh phúc trong năm mới nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị-và lời chúc tốt đẹp của chị.

      Xóa
  9. Nặc danh21:50 2/1/14

    Bí Đao- Cám ơn Anh NT-Mong anh giử gìn sức khỏe trong năm mới-hoàn cảnh mới tốt hơn và Như Ý.Em nghe các anh chị QL sài gòn hay nhắc Anh NT-Vừa rồi Chai rượu anh gửi cho QL SG các anh chị chia ra 2 lần dùng mới hết- Chỉ vì muốn giử hương vị của bạn lâu hơn mà thôi..Mong có ngày được gặp anh ở SG.

    Trả lờiXóa
  10. Chúc Duy Khắc và gia đình năm mới thật khỏe, thật vui,rộn rã tiếng cười, như hoa hông đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh CL ,Bọn em cũng xin Chúc anh cùng Gia đìn được nhiều sức khỏe- AN KHANG-THỊNH VƯỢNG-VẠN SỰ NHƯ Ý.

      Xóa
  11. С ДНЁМ РОЖДЕНИЕМ :
    sống thật vui vẻ
    Sức khỏe dồi dào
    Tuổi tuy đã cao
    Luôn luôn tươi trẻ.
    [img]http://img1.123tagged.com/en/alcohol/233.gif[/img]
    Nào, cạn ly !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN HP nhiều . bạn còn nhớ sinh nhật mình !

      Xóa
  12. trí nhớ tốt lắm bài thơ hay chúc năm mới vui anh nhé

    Trả lờiXóa
  13. Cam1em ơn em ghé thăm . bài thơ ấy là vợ anh nhớ và chép ra .

    Trả lờiXóa