Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

XIN TIỄN ĐƯA NĂM CỦ- BÍ ĐAO TÙY BÚT

      Các tờ lịch đã được chuẩn bị- Một năm Quý Tỵ đầy ấp sự kiện sắp hết,giờ  thì năm Giáp Ngọ đang ghấp ghé ở ngưỡng cửa. Nhiều buồn vui lẫn lộn- Nhưng trước hết  BÍ ĐAO em xin gửi đến tất cả các anh -các chị QL -MỘT NĂM  MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG-SỨC KHỎE ỔN ĐỊNH.
       Không biết ông TÁO năm nay phải báo cáo với  NGỌC HOÀNG như thế nào đây! Nói đúng tình hình thì bị CHỤP MỦ, còn  nói như BÁO CÁO định kì thì là sai sự thật. Các Táo Quân nhà THAM QUAN thì hay rồi-được ăn no đủ rồi có NÓI TỐT cho Chủ hay không nữa! Tất cả các băn khoăn đó BÍ ĐAO Thấu đáo- và....chỉ biết gát lại-Tâm quyết cũng tạm gát lại-KHÔNG BÌNH CHÍNH TRỊ-vì sợ bị chụp mủ.KHÔNG ĐỌC TIN- ĐỂ RỒI TỨC vì không đúng sự thật mà mình thấy hàng ngày. Thôi thì tạm vui với,,,GÀ ,NGAN, NGỖNG và vườn rau cho qua ngày, và quan trọng nhất là chăm sóc Đức ông chồng QL Duy Khắc.
       Mổi buổi sáng- tiếng gà gáy,tiếng ngỗng kêu làm Bí tỉnh giấc, Không cần phải tập thể dục- Bí vẫn có thể làm giản gân cốt. Nhưng thật là vui khi thấy vườn rau ngày một xanh tốt, mấy con ngan con ngày một lớn trông thấy thì các mệt nhọc điều tan biến, Ngày hết Tết đến, Bí xin góp một mẫu chuyện nhỏ - Chỉ mong khi đọc nó ,mọi người có thêm niềm vui.:
       
             Biệt khu BR buổi sáng sớm Bí bước ra phía sau nhà ,thấy anh gà trống cồ vướn cổ nhìn ra vách lưới nhìn con chó con đang cố nhìn vào chuồng xem gà..con Gà mái  đang dẫn mấy con gà con nhìn ra chổ con chó kêu lên
                    -Đồ..Đồ..Chó-- Đồ..Đồ ..chó.
             Con Gà trống đang cố ve vãn một chị Gà mái nọ-Chị gà mái này liền bực mình kêu lên
                   -Đồ.. cà chớn,...Đồ.. cà chớn.
             Anh Gà trống bị QUÊ ĐỘ liền chửa then
                   -Rồi có làm sao...khống!
             Mấy chú ngan con thấy thế lắc đầu kêu lên,
                   -Khiếp,..Khiếp
             Con chó con nghỉ ..Sắp sửa được coi một màng GÂY GO giữa hai anh chị gà lien cố chường lên,..
                  -Đâu,  đâu
            
     Hai chú ngỗng thấy cái con chó con nhiều chuyện này hay nhòm ngó chuyện nhà Gia cầm cũng bực mình la lên,
              -Ra, Ra.
      Chỉ có mấy cây cải xanh là mỉn cười đung đưa ngẩng đầu chào anh Bình minh buổi sớm.Để thưởng cho sự dịu dàng của mấy luống cải-Bí lien thưởng cho nó hai thùng nước-Thế là tha hồ mát nhé...

15 nhận xét:

  1. Thế...cuối cùng anh chị gà có chịu RA không BD?
    BĐ viết hay lắm, phải yêu súc vật và cây cối lắm mới viết được như vậy!
    Chúc anh QL Duy Khắc và BĐ năm mới vui khỏe hạnh phúc, chúc vườn cây đâm hoa kết trái và lũ gà vịt sinh nở đầy sân nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết anh chị Gà có ra hay không-nhưng Bí thì có trứng để bồi dưỡng cho cả nhà. Chắc là phải mươi hôm nữa em mới để ổ cho có gà con nuôi. Thương lắm chị ơi,nhìn nó giành ăn vui mắt lắm, Em đang cố để rau sạch đủ dùng cho cả nhà.Anh DK thích ăn cải xanh sống lắm-rau nhà trồng nên yên tâm hơn. Cám ơn chị đã đọc bài Tùy bút của em-chúc chị khỏe.

      Xóa
  2. Anh có cái tên hay nhỉ ? Bí Đao nếu viết tắt ko dấu cũng thành tên em BD hì hì
    Chuyện anh kể vui thật, chúc anh năm mới 2014 gặt hái nhiều thành công đại thành công nhé ! (~_~)

    http://img1.funscrape.com/en/happynewyear/46.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí Đao,
      Em là Bí Đao-vợ anh Duy Khắc-do dùng chung Blog với chồng nên thỉnh thoảng em vào viết bài với bút kí là Bí Đao-Mong chị BD hiểu cho. Chúc chị khỏe

      Xóa
    2. Hì ! Ra thế, BD thế hệ 6 x chắc thua tuổi chị Bí Đao rồi, BD hiểu rồi , cảm ơn chị (~_~)

      Xóa
  3. Nắng mưa là chuyện của Trời
    Chính trị là chuyện của người quan to
    Vịt, gà, chó, mèo mới lo
    Chăm sóc cho chúng béo to đầy đàn.
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-cez60gD-WOs/Urm0kyE8ryI/AAAAAAAAJA4/1UoLPWEvppM/s640/Happy-New-Year-2014-chuc-mung-nam-moi-1.jpg[/img]Năm Năm mới chúc biệt thự BR an khang, hạnh phúc, phát triên, tiến lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đang chuẩn bị nhân giống bầy Ngan-Gà ta và ngổng. Gần nhà có chợ họ có nhiều thức ăn cho gia câm mà mình lấy không mất tiền. Chỉ tốn công thôi nên em muốn tận dung vì nhà có đất rộng..Anh DK đôi lúc cũng bực mình vì thấy em vất vả. Nhưng riêng em thì vui lắm. Cám ơn chị đã luôn bên em- Em Yêu chị -Mong Anh chị luôn luôn có nhiều sức khỏe-Gia đình AN KHANG.

      Xóa
  4. Giữa SG ồn ào, sôi động,hối hả mà có một buổi sáng thanh bình, được sống trong cảnh "điền viên", trìu mến ngắm nhìn những con vật rất gần gũi, dễ thương như chó, gà, ngan ,ngỗng tai "mật khu BR" như Cụ DK và BĐ thì thật tuyệt vời và là niềm mơ ước của tôi+Bà Xã và có thể cũng là của một số cụ Làng ta.
    Bí Đao viết ngắn nhưng đọc rất thích.
    NHÂN DỊP NĂM MỚI 2014 SẮP ĐẾN MÌNH VÀ HOÀ CHÚC DUY KHẮC + HẠNH & GIA ĐÌNH MẠNH KHOẺ VÀ NHIỀU NIỀM VUI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tuyệt vời nếu cùng có anh chị Hải-Hòa ở đây.Cùng chia sẻ cảm xúc bình yên này.Chị Hòa Yêu cây cảnh làm em tiếc-Phải chi có chị Hòa ở đây củng ngắm cây Mai Hà Lan mà em trồng năm ngoái đang co những nụ hoa chờ xuân- Có lẻ sẽ đúng dịp Tết này là có hoa. Hoa nó going như hoa Mai vàng nhưng to gấp ba bốn lần mà cả chum to nên trông rất hoành tráng. Khi nó có hoa em sẽ cố tập đưa ảnh để chị xem nhe, Chúc anh chị KHỎE LUÔN LUÔN,gia đình VẠN SỰ NHƯ Ý.

      Xóa
  5. Năm mới chúc em Bí Đao và ông bạn DK mạnh khỏe, hạnh phúc và tăng gia sản xuất được nhiều đồ ăn sạch sẽ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị TM- Cũng là chị em nhà chồng Họ Vũ- Cám ơn chị-Mong chị khỏe luôn luôn -gia đình Thịnh vượng.Mong sớm gặp chị nhé.

      Xóa
  6. Đến thăm em BĐ chị chắc là em sẽ có cái Tết tự túc tự cấp.Thật là ngưỡng mộ quá Chúc em luôn mạnh khỏe để chăm sóc ông bạn của các anh chị và chăm điền trang của em,mong em hạnh phúc và gặp mọi điều tôt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị MG- Em vừa mua Thỏ giống về nhân giống ra. Em có một mơ ước và đang cố gang thục hiện mơ ước đó- Là có một trang trại nhỏ thôi nhưng sẽ có thêm hồ nuôi cá nữa. Khi có bạn bè tới chơi thì ra câu cá lên đãi khách. Em đã hưởng cái cảm giác đó, nó thú vị làm sao ấy!..Tại trang trại của bạn em. Chỉ còn hơn một giờ nữa thôi là sang 2014. Em xin chúc Chị và gia đình tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhiều sức khỏe và may mắn.

      Xóa
  7. Thấy rõ hạnh phúc của Hành qua bài viết về các "bạn" đáng yêu của mình !
    Chúc anh Khắc và Hanh một năm mới đang tới gần tràn đầy hạnh phúc ,yêu thương , an bình, vui-khỏe .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị DH- Chúc anh chị và gia đình Tràn đầy hạnh Phúc. Giử gìn sức khỏe tốt hơn lên chị nhé.

      Xóa