Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

NƯỚC MẮT

  Lòng đau xót khi biết tin Đại tướng Võ nguyên Giáp qua đời,dù biết lâu rồi ô phải điều trị tại viện quân y 108-Nhưng còn đó một nhân chứng sống cho lịch sử -Nay thì không  thể nữa rồi...!..!Tôi-Một người không họ hàng thân thích với ô,cũng chưa từng gặp ô mà chỉ qua lời kể từ những người thân-qua truyền hình và báo chí...nên tôi như phần nào hiểu về ô...Và Bất chợt giọt nước mắt lăn dài..tôi biết mình đang khóc.. không phải chỉ cho riêng tôi...mà vì nhiều lẻ.
       Papa tôi là người từng tham gia trận Điện biên phủ nổi tiếng ..nhưng là phía quân đội Pháp-Ông cũng đã góp phần xây công sự cho Pháp trong chiến dịch này..Dù ông không bị bắt nhưng bị rượt đuổi sang tận biên giới TQ và một con mắt vĩnh viễn bỏ lại  chiến trường năm đó..những lời kể của Papa về QĐVN và nhất là về tướng Giáp với vẻ đầy kính nể và những năm sau này khi..Ô Giáp CẦM QUẦN CHỊ EM thì tính cách của ông Giáp rất không bình thường-mà là phi thường- những kẻ trù dập ô,coi thường nhân tài như ô đã bị xem nhẹ. Ô Giáp đã thắng họ -thắng sự nghiệt ngã của số phận. Chuyện của Ô Giáp là chuyện về một người anh hùng-dù ở cương vị nào cũng lo cho dân cho nước-dù BỌN ÁC ghanh tỵ trù dập. Sau này khi đi làm việc và khi tiếp xúc với nhiều người nước ngoài Tôi cũng nghe được suy nghỉ của một số  người- Họ đánh giá sự lãng đạo của Đảng và nhà nước ta....Tôi không muốn bàn đến chính trị và cũng không cho họ có cơ hội xuyên tạt...
       Đại tướng ra đi là một mất mát to lớn cho người dân VN-Có một Ô người Pháp nói với tôi rằng:
                 -Bà phải hảnh diện vì là người VN-Một dân tộc nhỏ mà thắng cả hai cường quốc mạnh nhất Pháp-Mỹ..và nước bà có Tướng Giáp người cầm quân rất giỏi-Thế giới này người như Ô ấy chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi...
       Thật vậy -tôi rất hảnh diện-ít nhất là lúc đó-và nay lại càng đau xót hơn khi vị tướng tài ba của dân tộc ra đi về cỏi vỉnh hằng-Xin nghiêng mình kính cẩn tiển đưa Ô.
       Tôi đã khóc-khóc cho cuộc đời oanh liệt của Đại tướng về cuối đời phải chứng kiến thành quả của một thế hệ cha anh- Sâu mọt nhiều quá Đại tướng ơi.!Có lẻ Ô là người sau cùng cho một thế hệ VÌ DÂN VÌ NƯỚCvô tư cho lý tưởng của mình. Sau ô còn ai không? Còn ai không!.
       Khóc cho cái tượng đài chiến thắng ĐBP đã rổng ruột...Vì lẻ gì...chỉ vì ăn bớt nguyên liệu...còn những người thu trận thì ..Phì cười.. Và tôi tự hỏi:Giá như có Bao Công thật thì CẪU ĐẦU TRẢM sẻ nhiều việc làm  đây..V..V.
       Hàng đoàn người lần lượt đến viếng Đại tướng trong mấy ngày qua là cả một tấm lòng của cho một người vì dân vì nước.Xin Đại tướng yên nghỉ- Người Dân VN tự hào về Ô-Đất nước VN này ghi ơn Ô và Tôi cũng xót thương Ô.
                                                                      Bí Đao tự sự.

9 nhận xét:

  1. Hạnh viết rất hay, xúc động và chân thật.

    Trả lờiXóa
  2. Bí đao,
    Cám ơn chị đã vào xem và khích lệ em.Đau thật đó chị ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng mình tự hào vì đuợc sống cùng thời với ông.Chẳng biết đến bao gì đất nước mới có lại một con người vĩ đại như ông ? Cầu mong ngày mai bão chưa vao tới Quảng Bình để ngày ông đi về cõi vĩnh hằng được nhe nhàng không như những năm thang cuối đời nghiệt ngã ông đã chịu vì chính những người ông coi là ĐC của mình.Cám ơn em đã dám nói lên điều mà chắc nhiều người đã muốn nói mà chưa nói ra !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí Đao,
      Khi nghe tin tượng đài chiến thắng ĐBP bị rút ruột 100 tấn đồng thì... that oan uổng cho những hy sinh của các chiến sỉ năm đó...Lãnh đạo tỉnh ĐB chỉ làm được có thế thôi ư..!..!.Và còn nhiều sai sót mà cấp lảnh đạo cứ phớt lờ...Cỏn em thì cứ yên tâm không cần cống hiến gì mà chỉ nấu cơm cho chồng thôi...

      Xóa
  4. BĐ viết chân thật và thương nhớ ông chân thành...Đúng là con cháu cụ Hồ, cụ Giáp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí không dám nhận là con cháu 2 Ô Đó đâu vì em mang 4 dòng máu trong người...Trong 2 cụ thì em mến cụ Giáp hơn.Đúng là không ai hoàn hảo cả nhưng Cụ Giáp có lối sống hay hơn..Rỏ rang, không nhiều bí mật riêng tư-Môn Lịch sử hiện nay bị xem nhẹ nhưng học lịch sử dể tạo nên nhân cách con người....Cám ơn chị đã nghe tâm sự của em

      Xóa
  5. Giờ phút này thì ta hiểu nỗi đau là có thật, nỗi đau không của riêng ai mà của toàn thể người dân Việt, nhưng sư ra đi của Bác Giáp sẽ gieo mấm cho sự sống mãnh liệt hơn của dân tộc VN

    Trả lờiXóa
  6. người cộng sản chuyên chính cuối cùng đả ra đi sau khi hoàn thành mọi công việc mà đảng giao phó với tính anh hùng cách mạng.

    Trả lờiXóa
  7. Khắc ơi, mình đã trả lời câu đố ở blog Nhật Lệ rồi đấy, đừng trách là im lặng lâu nữa nhé.

    Trả lờiXóa