Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

NGÀY 20 NÓI CHUYỆN NGÀY 15

      Trước hết BÍ ĐAO em xin chúc mừng hai cụ Tú Riềng và 3B Đã vượt qua mưa bảo và hạ cánh an toàn Miền Bắc-Nghe tin bảo dử và lủ quét, Bí em chỉ sợ...Nhưng nhiệt tình nhất  phải nói đến cụ NL theo dỏi sát chuyến tàu của cụ Tú Riềng Và vui nhất là khi thấy ảnh cụ TÚ trên Blog lại còn tham gia thăm 2 chị ốm , thì yên tâm rồi....
        Lại nói chuyện ngày 15- 2 cụ QL ngao du Sài thành -được chủ của biệt khu BR thân mời nên một cuộc hội ngộ đầy tính QL đã diễn ra- Cụ DK nhà em lại có dịp CHÉM GIÓ (nói theo cách của cụ Tú Riềng). mỗi lần gặp gở QL là anh DK vui đến là vậy!,Mấy con lươn đồng được em cho thành súp-lươn bắt ngay cánh đồng phía trước khu BR và phía sau chung cư Cửu long. chắc đây là vài con lươn cuối cùng của cánh đồng này vì Khi con đường Phạm văn Đồng ( vừa thông xe giai đoạn 1) hoàn thành thì có lẻ cánh đồng này không còn vì có quy hoạch mới....Nhưng em cứ tranh thủ.. Chỉ có món lươn cuộn lá lốt thì em làm sai rồi-chắc là phải tầm sư phụ Huyền -Đồng dạy cho. cách nấu của Người Bắc.Không biết em còn thiếu xót gì xin chỉ giáo thêm để em lần sau rút kinh nghiệm,em cũng chưa học được cách giới thiệu hình ảnh lên Blog nên hẹn khi nao sẽ đưa them tin -có  cả hình cho mọi người THƯỞNG LÃM.

25 nhận xét:

  1. Thèm nếm món súp lươn của BĐ quá ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hẹn khi nao gặp nhau -em sẽ BIỂU DIỄN cho chị ST nếm nhé.

      Xóa
  2. DK thêm vài dòng. Hôm ấy hội nhà còn được uống rượu mạnh của NHƯ THANH gửi cho dân SG ,CÁM ƠN NT ..Chắc chủ nhà có nhiều khiếm khuyết ,xin các cụ xá cho !
    Riêng em S T,MÓN LƯƠN ĐỒNG luôn đợi em ở SG

    Trả lờiXóa
  3. Lần này mình "vào Tp HCM là đi "công vụ" của Hội ĐQVN, lại chỉ có vài ngày nên không đến thăm được nhiều bạn.
    Các bạn rất nhiệt tình và theo lời mời của đồng hương DK và Bí Đao, mình và Tú Riềng đã có cuộc gặp mặt ở mật Khu BR (sắp đổi tên thành khu đô thị Bí Đao, bên cạnh khu đô thị mới Cửu Long rất hoành tráng).
    Hôm đó có Chủ nhà,và 1.số bạn như C.Kỳ, Đồng+Huyền,, Chu Cường, Minh Đức, Nhật Lệ (rất tiếc hôm đó Xuân Hoài không vào kịp), Q.Trung và "đồng chí X" (được giới thiêu là "cô em của QL") cũng tuyệt như"cô em xứ Chè".
    Cuộc gặp măt.có món ăn ngon,,chuyện nở như ngô rang, rất vui và không ít những "bí mật" đã hé mở phần nào và có thể sẽ có những bất ngờ thu vị như nữa sắp "nổ ra"..Làng "HÃY ĐỢI ĐẤY!".
    Cảm ơn BÍ ĐAO, D.K và các Bạn.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm ấy HP tôi không đến được, nhưng cũng được nghe N.Lệ "Tường trình" đầy đủ. Thấy các cụ vui, tôi cũng vui lây, rất tiếc là lỡ dịp gặp mặt "Người mới" của Cala.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nên giữ sức khỏe để CHIẾN ĐẤU đó nhé- không có chị hôm dó cũng tiếc that !

      Xóa
  5. Cảm ơn anh nhé anh ơi !
    Rừng Bạch Dương vẫn nhớ một trời nước Nga (~_~)

    http://img1.liveinternet.ru/images/attach/c/0//48/280/48280655_f_18525953.gif

    Trả lờiXóa

  6. Mùa thu lại nhớ rừng NGA
    Gio1 thu xào xạc, bao la sắc vàng
    Rừng NGA đẹp đến ngỡ ngàng
    Đung đưa xao xuyến những NÀNG BẠCH DƯƠNG

    Trả lờiXóa
  7. Bí Đao giỏi thật, bắt được cả lươn! Chị chẳng biết làm món lươn vì anh nhà chị sợ lươn. Thỉnh thoảng chị chỉ ăn miến lươn ở hàng ăn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí Đao có người giúp việc biết cách bắt lươn ngoài đồng và giúp làm luôn đấy TM ạ.

      Xóa
  8. Anh ơi cứ xếp hàng đi
    Ta người thật việc thật đừng vì chen ngang
    Bà con sẽ buồn khi xếp hàng
    Sao lại có chàng Duy Khắc chen ngang thía này (~_~)

    Em thế hệ 6 con X , cứ gọi anh cho cuộc sống thêm vui anh nhé ! Chúc anh cuối tuần an lành nha (~_~)

    Trả lờiXóa
  9. 3B va Tú Riềng an toàn hạ cánh xuioong Nội bài rồi, may mà chiếc máy bay chở 2 cụ không bị rớ mất một chiếc lôp doc đương bay. Hôm sau 2 mcuj đã cung cáng Cầu Ngà chúng tôi hôi ngộ đày đủ, chuyện nở như ngô rang, hành trình chuyên đi vê phương nam đã được chuyển tải tỉ mỉ mọi chi tiêt , từ món lươn của Bí đao cho tới cuộc hội ngô có sự tham dự của " đồng chí X" mà Chu việt Còi nhầm tương là con dâu của Quế Lâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí X được dấu kín khác với đc HƯƠNG được đcMĐ đưa ra hoạt động công khai !

      Xóa
    2. ĐC X còn hoạt động bí mật dài dài ...

      Xóa
  10. Hai cụ Tú Riềng và 3 B không được liệt vào danh sách những người hay ngao du hóa ra lại nổi tiếng vì chọn đi chơi vào đúng những ngày mưa bão,tôi thật bái phục và ghen tỵ vì chưa được gặp phu nhân DK và cũng chẳng biết nhà.Mong được gặp các cụ tại tệ xá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mong được đón vợ chồng MG ở chon hoang vu.

      Xóa
  11. Cảm ơn anh Vũ Duy Khắc nha
    Đã đến chung vui tuổi lên ba
    Blog của em Voi đất lửa
    Chúc anh vui khỏe, trẻ hoài nha (~_~)

    Trả lờiXóa
  12. Sang thăm anh, chúc anh chiều cuối tuần thật vui nhé

    Trả lờiXóa
  13. Mấy hôm bận khách HN bỏ qua bài này,thế mà cứ trách cụ Cala vui .....bở.quên nhiệm vụ.
    Món súp lươn của em rất ngon, ăn 2 chén,liều đấy vì thường ngày chị chỉ ăn cá và lườn gà với chủ yếu là rau -ăn kiêng theo kiểu của người vùng Địa Trung Hải.
    Lưon cuốn lá lốt làm vấy: Làm sạch lươn,bở xương,cắt khúc dài cỡ 3cm, ướp gia vị theo sở thích,nhưng phải cò thêm nước nghệ.lấy lá lốt cuốn từng khúc,chên lên nhắm với rượu của anh Như Thanh thì tha hồ cả hội CHÉM GIÓ.mệt vẫn không nghỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TDH còn nhớ tới buổi gặp mặt.

      Xóa
  14. Ngày 15 cũng trôi qua
    Đến thêm 1 tháng đợi chờ nữa chăng ? (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cám ơn và thành that xin lỗi các bạn đã ghé thăm nhà .Nói các bạn đừng cười là mình chỉ chăm chú đọc blog của người khác ,còn của mình lâu rồi không đọc !.MONG các bạn bỏ qua ,mình hứa sẽ trả lời thường xuyên.

      Xóa
  15. Khi đến QT anh sẽ xếp hang thăm BD.

    Trả lờiXóa